Đức Chinh ghi bàn, CLB Đà Nẵng nhọc nhằn giành vé vào vòng 1/8

Dù được đánh giá cao hơn, nhưng thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức phải nhờ đến bàn thắng trên chấm phạt đền của tiền đạo Hà Đức Chinh trong hiệp 2 mới có thể giành vé đi tiếp.

Đà Nẵng khởi đầu thuận lợi ở Cúp QG. Ảnh: Viết Định.
Đà Nẵng khởi đầu thuận lợi ở Cúp QG. Ảnh: Viết Định.

Đã hơn 15 năm trôi qua, bóng đá Huế và Đà Nẵng mới lại có dịp chạm trán nhau ở một giải đấu chính thức. Tuy nhiên, dù là đội đang thi đấu tại V-League  nhưng thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức thường gặp nhiều khó khăn khi hai đội gặp nhau ở những trận giao hữu trước khi bước vào mùa giải mới.

Ở trận mở màn vòng sơ loại cũng vậy, CLB Đà Nẵng đương nhiên được giới chuyên môn đánh giá cao hơn và dự đoán sẽ dễ dàng giành một chiến thắng để bước vào vòng 1/8. Dù vậy, đoàn quân HLV Lê Huỳnh Đức lại trải qua hiệp 1 rất khó khăn khi họ gần như không tạo ra bất cứ cơ hội nguy hiểm nào về  phía đội chủ nhà Huế FC.

Ngược lại, học trò HLV Nguyễn Đức Dũng với chiến thuật phòng ngự phản công hợp lý lại có những pha lên bóng đáng chú ý hơn. Tình huống rõ rệt nhất chính là pha đệm bóng không chuẩn xác của Phi Pha khi phía trước anh chỉ còn khung thành trống ở cuối hiệp 1.

Đức Chinh ghi bàn, CLB Đà Nẵng nhọc nhằn giành vé vào vòng 1/8 ảnh 1 Đức Chinh ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu
Bế tắc trong khâu tấn công nên khi hiệp 2 trở lại, HLV Lê Huỳnh Đức đã tung Thanh Hải vào sân để thay thế cho Võ Lý, qua đó đẩy Phan Văn Long vào đá cặp cùng Hà Đức Chinh. Sự điều chỉnh này phần nào giúp CLB Đà Nẵng chơi khởi sắc hơn trong những tình huống triển khai bóng.

Sau nhiều cơ hội ngon ăn bị bỏ qua rất đáng tiếc, đội khách phải cần đến tình huống được hưởng quả phạt đền mới có thể khai thông thế bế tắc trận đấu.

Phút 65, hậu vệ Trần Đình Hoàng ở một pha dâng lên tấn công đã bị hậu vệ CLB Huế truy cản trái phép trong vòng 16m50. Ngay lập tức, trọng tài Lê Đức Cảnh chỉ tay vào chấm 11m và Đức Chinh đã tận dụng thành công để mở tỉ số 1-0 cho thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức.

Nhận bàn thua, CLB Huế đẩy cao đội hình để tấn công, thế nhưng với đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ và thiếu kinh nghiệm trận mạc khiến đoàn quân HLV Nguyễn Đức Dũng không còn tạo ra nhiều cơ hội về khung thành Tuấn Mạnh như trong hiệp 1.

Đức Chinh ghi bàn, CLB Đà Nẵng nhọc nhằn giành vé vào vòng 1/8 ảnh 2 Huế không thể gây bất ngờ trước Đà Nẵng dù đá trên sân Tự Do.
Bế tắc trong khâu tấn công, CLB Huế đành nhận thất bại với tỉ số sát nút trước  CLB Đà Nẵng với kết quả 0-1. Dù vậy, nhìn vào những gì học trò HLV Nguyễn Đức Dũng thể hiện trước đội bóng được đánh giá cao như đội khách, người hâm mộ đội bóng Cố Đô có quyền hy vọng về một kết quả tốt đẹp ở chặng đường sắp tới.

Còn đối với đoàn quân HLV Lê Huỳnh Đức, dù giành được chiến thắng nhưng chắc chắn đội bóng sông Hàn sẽ còn rất nhiều việc phải làm trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục