Đức - Chilê (1 giờ ngày 23-6): Tranh ngôi đầu bảng

HLV Joachim Loew hy vọng các chàng trai của mình thể hiện sự tiến bộ khi chạm trán Chilê. Một trận hòa có thể làm đôi bên hài lòng khi mà Đức thừa biết rất khó lấy được ngôi đầu bảng trong tay đối thủ Nam Mỹ.
Arturo Vidal (trái, Chilê) bám theo Mario Goetze (Đức).
Arturo Vidal (trái, Chilê) bám theo Mario Goetze (Đức).
Chiến thắng Australia 3-2 ở Sochi chỉ giúp nhà vô địch thế giới Đức giữ vị trí nhì bảng B khi Chilê đã chiếm giữ ngôi đầu bảng khi thắng Cameroon 2-0. Đội bóng Đức trẻ trung đã thống trị trận đấu với  Socceroos và lẽ ra phải ghi được nhiều bàn thắng hơn nếu các chân sút mới mẻ của họ không hoang phí cơ hội. Tỷ số lẽ ra cũng sẽ rất cách biệt nếu thủ thành Bernd Leno không phạm nhiều sai lầm giúp Australia tung lưới 2 bàn. Kết quả 3-2 dù vậy cũng khiến HLV Joachim Loew lạc quan khi ông nói rằng tuyển Đức này vẫn chưa đạt đến đỉnh cao của mình trước khi chạm trán với đội xếp thứ 3 và 4 của bảng ở Kazan. “Hiển nhiên là một điều tốt khi mà mọi thứ không diễn ra hoàn hảo. Bây giờ chúng tôi biết mình cần phải làm việc trên khía cạnh nào để cải thiện”.
Tuyển Đức cần phải thắng Chilê mới giành được ngôi đầu bảng, song có lẽ đó không phải là mục tiêu của Joachim Loew, khi ông chỉ nhắm tới kết quả hòa. Đúng vậy, chỉ cần không thua đội mạnh nhất bảng Chilê, tuyển Đức xem như đã đặt 1 chân vào bán kết, bởi lúc đó họ sẽ có lợi thế hơn nhiều trong việc đương đầu với Cameroon. Loew nói: “Chilê hiển nhiên là một trong những đội mạnh nhất thế giới. Họ có những cá nhân tài năng và chiến thuật rất đa dạng, những yếu tố mà không phải đội nào cũng có được. Chilê có thể thay đổi mọi thứ dễ dàng trong trận đấu. Các cầu thủ biết nơi họ phải chạy đến và có sức mạnh khủng khiếp khi lao lên phía trước. Họ là đội thực sự ở đẳng cấp hàng đầu thế giới”.
Nhà vô địch Nam Mỹ đã phô diễn năng lực của mình khi tung lưới Cameroon đến 4 lần mà chỉ được công nhận 2 bàn. Đội quân của Juan Antonio Pizzi đã kiểm soát bóng đến 62% và khiến Cameroon chỉ sút trúng đích đúng 1 lần. Tiền vệ Marcelo Diaz tin rằng một lối chơi tương tự như vậy là chìa khóa cho trận chiến ở Kazan. “Chúng tôi biết Đức thể hiện chiến thuật rất chuẩn. Thích ứng với cuộc chiến sẽ là chìa khóa của trận đấu. Ai kiểm soát được bóng, người đó sẽ thống trị trận đấu”. Ngôi sao của Celta Vigo tiết lộ: “Tôi từng chơi ở Đức và biết rất rõ họ chơi tốt như thế nào. Trận đấu sẽ rất khó”.
Chilê sẽ hy vọng Alexis Sanchez hồi phục kịp sau khi anh dính chấn thương mắt cá phải rời sân ở hiệp 2 trận Cameroon. Phía tuyển Đức, thủ thành Leno xem như đã kết thúc giải sớm và vị trí gác đền là cuộc cạnh tranh giữa Kevin Trapp và Marc-Andre ter Stegen.
Trong trận chiến này, Chilê hiển nhiên là trội hơn dù lịch sử đối đầu không nghiêng về phía họ (thắng 2 và thua 5 trong 7 lần gặp). Tuy nhiên, Chilê cũng chẳng dại tung hết lực và “lộ bài” trước vòng knock-out nên sẽ đá vừa phải và cửa hòa là khả năng không nhỏ.
Dự đoán: Chilê thắng 2-1.

Tin cùng chuyên mục