Dubai Tour 2018: Thắng chặng cuối, Viviani bảo vệ thành công Áo xanh

Tay đua kỳ cựu người Ý Elia Viviani (Quick-Step Floors) đã bảo vệ thành công chiếc Áo xanh dương Tổng sắp cá nhân ở Dubai Tour 2018 sau khi thắng chặng đua cuối cùng. Cua-rơ 29 tuổi đã đánh bại Marco Hauller (Áo, Katusha-Alpecin) và Adam Blythe (Anh quốc, Aqua Blue Sport) trong cuộc đua nước rút ở đích đến.

Elia Viviani
Elia Viviani

Với lợi thế dẫn trước 2 giây so với Magnus Cort (Đan Mạch, Astana), Viviani đã được các đồng đội Quick-Step Floors bảo vệ tối đa. Đặc biệt, tay đua đồng hương Fabio Sabatini – người vốn cũng là đồng đội của Viviani khi mà cả 2 người này vẫn còn chơi cho Liquigas, đã tỏ ra rất thấu hiểu Viviani, nên đã hỗ trợ anh rất nhiều để vượt qua đoạn kilomet cuối cùng trước đích đến, giúp Viviani ở vào một vị trí thuận lợi trước khi tung ra cú nước rút giành lấy chiến thắng cuối cùng.

“Tôi cần tất cả các đồng đội của tôi trong những kilomet cuối cùng, và Saba lại làm nên một công việc tuyệt vời. Anh ấy luôn biết khi tôi bám theo vết bánh xe của anh ấy. Chúng tôi chỉ vừa né được vụ té xe (khiến tay đua người Pháp của đội đua Cofidis là Nacer Bouhanni phải đo đường) và Saba đã dẫn tôi tiến thẳng lên phía trước. Tôi nghĩ, với 50 mét ở phía trước, tôi nhận ra, tôi có thể giành chiến thắng được rồi”, Viviani cho biết.

“Thật là tuyệt vời, mới sáng nay, tôi vẫn còn bị áp lực, với khoảng cách 2 giây, mọi chuyện thật sự là được ăn cả, ngã về không. Nếu chúng tôi đua tốc độ để kiểm soát những tay đua khác, những đội đua khác, sau đó, chúng tôi sẽ thua cuộc. Hy vọng của chúng tôi là một cuộc thoát ly từ sớm mà không có bất kỳ tay đua theo đuổi Áo xanh Tổng sắp cá nhân nào, để rồi sau đó, chúng tôi có thể tập trung vào cú đua nước rút ở đích đến. Và đó là những gì đã xảy ra”, Viviani tâm sự.

Đây là danh hiệu đầu tiên của Viviani trong mùa giải năm nay. Ngoài chiếc Áo xanh, Viviani còn giành luôn chiếc Áo đỏ Vua thắng chặng. Viviani đã có giai đoạn khởi đầu mùa giải năm mới cực kỳ thành công. Trước đó, anh đã thắng chặng đua thứ 3 của Tour “Miệt dưới” và vị trí Á quân của giải đua đường trường Cadel Evans Great Ocean.

Tin cùng chuyên mục