Dubai Tour 2018: Cuối cùng, Cav cũng tìm lại hương vị chiến thắng

Tay đua nước rút kỳ cựu người Anh Mark Cavendish đã giành chiến thắng ở chặng đua thứ 3 của Dubai Tour 2018, qua đó, chấm dứt những ngày tháng ám ảnh và đau đớn từ cú ngã xe ở Tour de France hồi tháng 7 năm ngoái…

Mark Cavendish giành chiến thắng đầu tiên sau hơn 1 năm
Mark Cavendish giành chiến thắng đầu tiên sau hơn 1 năm

Mùa giải 2017 là mùa giải đáng quên với Cav. Cua-rơ từng thắng rất, rất nhiều chặng đua trong các mùa giải trong sự nghiệp, lần đầu tiên không có được một chiến thắng nào trong suốt gần 1 năm trời. Cú ngã xe nặng nề ở gần đích đến chặng 4 của Tour de France 2017 khiến anh phải chữa thương trong suốt một thời gian dài, và đến khi quay trở lại, anh chưa bao giờ tìm lại được phong độ cao nhất. Vị trí Á quân tại giải đua xe long chảo “6 ngày ở London”, hay ngôi vô địch giải đấu giao hữu không tính điểm Saitama Criterium chưa bao giờ khiến Cav nguôi ngoai về cả một năm đầy ác mộng.

Để rồi, sau màn trình diễn đáng thất vọng ở chặng đua mở màn tại Dubai Tour, cuối cùng, chiến thắng cũng đã mỉm cười. Cav đã giành được chiến thắng thứ 3 trong sự nghiệp ở Dubai Tour sau khi đánh bại Nacer Bouhanni (Pháp, Cofidis Solutions Credits) và đặc biệt là Marcel Kittel (Đức, Katusha-Alpecin) với thành tích 3 giờ 53 phút 46 giây. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của Cav sau hơn 1 năm trời, tính từ khi anh thắng chặng đua mở màn của Abu Dhabi Tour hồi đầu năm ngoái cùng với chiếc Áo xanh lá cây Tổng sắp cá nhân.

“Tôi có một cảm giác rất tốt trong chặng đua ngày hôm nay, đặc biệt sau ngày hôm qua”, Cav cho biết, “Tôi biết tôi đã ở đó, tôi biết, đội đua cũng đã ở đó. Tôi không thể đánh bại Viviani ở cuộc đua nước rút tốc độ, vì thế, tôi phải chờ đợi, chờ đợi và sử dụng cú nhảy của mình. Bất cứ thời điểm nào trong năm, điều quan trọng luôn là giành chiến thắng. Như vậy là rất tốt cho cái tài khoản của tôi. Cùng với chiến thắng này, tôi đã có thành tích… tương đương với những gì mà tôi đã dốc sức trong suốt mùa giải năm ngoái. Điều mà tôi thất vọng chính là ngày hôm qua, khi tôi nhận ra, tôi không thể giành chiến thắng, nhưng tôi vẫn tiến lên phía trước, tôi sẽ cố gắng để giành lấy chiếc Áo xanh trong 2 ngày sắp tới”.

Cav cho biết thêm: “Tôi hạnh phúc với chiến thắng này, hạnh phúc khi tìm lại hương vị chiến thắng ở Dubai Tour, và có màn khởi đầu tốt cho mùa giải năm mới. Hiện tại, tôi phong độ của tôi hướng đến Tour de France vào tháng 7 vẫn… chưa đâu vào đâu, nhưng tôi hài lòng với phong độ hiện tại, phong độ tháng 2 của mình. Tôi đã có một mùa Đông mạnh mẽ và rất hay ho, tôi muốn có một mùa giải năm mới thật sớm sủa”.

Bảng Tổng sắp cá nhân sau chặng đua thứ 3

1-Elia Viviani (Italia, Quick-Step Floors) 12 giờ 19 phút 38 giây

2-Mark Cavendish (Anh quốc, Dimension Data) +4 giây

3-Nathan van Hooydonck (Bỉ, BMC Racing) +7 giây

4-Magnus Cort (Đan Mạch, Astana) +8 giây

5-Nacer Bohanni (Pháp, Cofidis Solutions Credits) +8 giây

Tin cùng chuyên mục