Dubai Championships: Novak Djokovic thắng trận đầu tiên trong năm 2022 dưới sự ủng hộ nồng nhiệt của khán giả

Đám đông khán giả trên khán đài Aviation Club Tennis Centre đã hò reo: “Novak! Novak!”, khi tay vợt Đương kim số 1 thế giới người Serbia - Novak Djokovic, lần đầu tiên bước ra sân đấu trong năm 2022, và nỗ lực bỏ ra phía sau lưng vụ bê bối vì bị từ chối cấp thị thực nhập cảnh, sau đó bị trục xuất khỏi Úc. Djokovic chỉ cần 75 phút đồng hồ để thắng trận mở màn…

Djokovic thắng trận mở màn mùa giải
Djokovic thắng trận mở màn mùa giải

Anh đã dễ dàng đánh bại Lorenzo Musetti (Italy, hạng 58 thế giới) với điểm số áp đảo 6-3 trong cả 2 ván đấu. Cựu vô địch Australian Open đã cứu cả 7 nguy cơ thua break-point, và tận dụng tốt những cơ hội của mình đề giành được trận thắng thứ 42 tại Aviation Club Tennis Centre, anh vốn chỉ để thua vỏn vẹn... 6 trận ở “Miền đất phước lành” tại thành phố Dubai này!

“Nói chung, đó là chiến thắng sau 2 ván trắng, vì thế, tôi phải lấy làm hài lòng với thứ quần vợt của mình, đặc biệt sau khi tôi bước ra sân đấu sau 2 tháng rưỡi hay 3 tháng, không chơi một trận nào. Đương nhiên, ngoại trừ những khoảnh khắc tuyệt vời, vẫn có những thời điểm khi tôi phạm phải một số lỗi đánh bóng hỏng liên tiếp không đáng có. Nhưng nhìn chung, đó vẫn là điều bình thường khi kỳ vọng về trận đấu đầu tiên sau một thời gian dài không thi đấu”, Novak đã chia sẻ một cách rất thật tình về những gì anh vừa trải qua với “trận đấu đầu tiên”.

“Tôi hạnh phúc khi có thể hoàn tất công việc của mình chỉ sau 2 ván đấu trong tối nay, khi phải chống lại một tay vợt rất tài năng đến từ Italy, người luôn sở hữu rất nhiều thứ quần vợt có chất lượng. Đương nhiên là, anh ấy cũng chẳng có gì nhiều để thua và điều kiện thi đấu khá khó chơi khi gió thổi khá lớn. Nhưng nói chung thì, đây là trải nghiệm đáng hài lòng của tôi”.

Sự ủng hộ cuồng nhiệt của khán giả Dubai đã khiến Djokovic dịu đi rất nhiều sau khi nghĩ đến sự đối xử ghẻ lạnh của chính phủ Úc, và đó cũng là động lực để anh chơi tốt và tiếp tục chơi tốt ở trong các ngày sắp tới với mục tiêu hướng đến ngôi vô địch Dubai Championships thứ 6 trong sự nghiệp. Nếu được như vậy, anh chỉ còn thua Roger Federer đúng 1 danh hiệu lịch sử ở đây.

“Tôi không thể yêu cầu màn đón tiếp tuyệt vời hơn. Đã từ rất lâu rồi, kể từ khi tôi chơi trận đấu cuối cùng ở đây, tôi không thể chọn lựa một nơi nào tuyệt vời hơn nơi này để khởi đầu mùa giải mới. Có thể, đây là trải nghiệm tuyệt vời nhất vào tối nay, cám ơn các bạn rất nhiều vì những sự ủng hộ và chào đón tôi với những gì các bạn đã làm khi tôi bước vào sân đấu”, Novak nói.

Djokovic hiện rất giống một “thùng thuốc súng”, anh sẵn sàng bùng nổ tại Aviation Club Tennis Centre để giành danh hiệu Dubai Championships thứ 6, và đáp trả vào những thứ mà anh cho là “bất công” nhắm vào anh ở Australian Open 2022. Nhưng sau Dubai, tương lai của anh đang là rất bất định. Ở nhiều địa điểm thi đấu, anh buộc phải tuân thủ quy định tiêm phòng vaccine ngừa Covid-19 nếu muốn đến tham gia, điều anh đã nói sẽ không làm bất chấp khả năng không được tham dự cả Grand Slam, trước mắt là 2 giải tiểu Grand Slam Indian Wells - Miami Masters.

Djokovic thừa nhận khả năng anh tham gia 2 giải đấu “Ánh dương” là rất thấp: “Cho đến ngày hôm nay thì không. Tôi không thể tham gia, tôi không thể nhập cảnh vào Mỹ. Cho đến ngày hôm nay, khả năng là tôi không thể chơi ở Indian Wells và Miami Masters. Nhưng hãy chờ xem những gì sẽ xảy ra, ý của tôi là, có thể sẽ có thay đổi gì đó trong vài tuần lễ sắp tới đây!”.

Tin cùng chuyên mục