Đua xe mô tô: Vinales muốn một chiếc xe đua Yamaha nhỏ hơn

Tay đua trẻ 23 tuổi người Tây Ban Nha Maverick Vinales vừa yêu cầu đội đua Movistar Yamaha thiết kế riêng cho anh một chiếc xe đua có kích cỡ nhỏ hơn, do chiếc M1 hiện tại tỏ ra “quà khổ” với vóc dáng của Vinales. Vinales là một trong những tay đua nhỏ người nhất ở MotoGP, anh chỉ cao 1 mét 65, trong khi người đồng đội của anh là Valentino Rossi cao đến 1 mét 80…

Vinales và chiếc xe đua Yamaha "quá khổ"
Vinales và chiếc xe đua Yamaha "quá khổ"

Trong 2 mùa giải đầu tiên thi đấu cho đội đua Yamaha, Vinales đã phải đua trên một chiếc xe có kích cỡ dành cho một người cao to như tay đua 39 tuổi người Ý. Giờ đây, sau khi Vinales gia hạn với Yamaha cho đến hết mùa giải 2020, anh sẽ có thêm 2 mùa giải nữa thi đấu cho Yamaha, và đây là lúc anh thể hiện mong ước được đua trên một chiếc xe có bộ khung phù hợp, để dễ điều khiển và tạo ra được kết quả tốt nhất trên đường đua.

Vinales tiết lộ: “Ngay từ lúc bắt đầu, tôi đã yêu cầu Yamaha thiết kế riêng cho tôi một chiếc xe đua nhỏ hơn, bởi vì chiếc mà tôi đua cho đến ngày hôm nay, quá bự so với khổ người của tôi. Tôi nhớ rằng, tôi hoàn toàn phù hợp khi ngồi trên chiếc xe đua của Suzuki và tôi có thể điều khiển nó tới bất kỳ đâu, trong khi với chiếc M1 này, tôi cảm thấy là quá nhiều. Rất khó để thay đổi toàn bộ chiếc xe đua, nhưng nếu chúng ta cân nhắc về động cơ, một số chi tiết, rồi khí động lực, tôi nghĩ, sự khác biệt có thể là rất quan trọng”.

Vinales sẽ bắt đầu mùa giải năm mới của MotoGP với con số 12, thay thế cho số xe truyền thống 25. Đây là động thái khiến cho nhà ĐKVĐ thế giới – Marc Marquez (của đội đua Honda) cảm thấy ngạc nhiên, nhưng Vinales có cái lý của mình, anh muốn thứ gì đó mới mẻ. Bên cạnh đó, anh cũng sẽ làm việc với một sếp mới, đó là Esteban Garceia, người được đưa lên thay thế cho Ramon Forcada. Dù vậy, Julian Simon vẫn làm HLV riêng của anh.

Theo Vinales, việc thông báo sự chia tay của Forcada (diễn ra ngay ở giữa mùa giải năm ngoái), lý ra nên được xử lý một cách khéo léo hơn, như vậy đã không xảy ra xung đột giữa 2 bên: “Khi mọi người biết rằng Ramon Forcada không tiếp tục làm việc với tôi thêm nữa, mọi thứ đã diễn ra không tốt đẹp. Người ta cho rằng, đó là quyết định chịu ảnh hưởng của tôi, nhưng tôi không thể đơn phương quyết định được điều đó. Đó là quyết định được đưa ra bởi Yamaha. Sự căng thẳng mà chúng tôi trải qua là không cần thiết”.

Đua xe mô tô: Vinales muốn một chiếc xe đua Yamaha nhỏ hơn ảnh 1 Vinales và Forcada đã không còn cùng nhìn về một hướng từ giữa mùa giải năm ngoái
“Xét về mặt kỹ thuật, rất khó để tìm ra ai đó giỏi hơn ông ấy. Nhưng tôi vẫn bị xem như là người duy nhất chịu trách nhiệm đến việc ra đi của ông ấy, và mọi thứ lại không phải là như vậy. Điều đó đã khiến chúng tôi có một khoảng thời gian rất tồi tệ”, Vinales nhớ lại và thể hiện quan điểm của mìn.

Ở mùa giải 2018, tay đua từng giành ngôi hạng 3 ở đấu trường 125 phân khối (hồi năm 2011) và vô địch thế giới ở Moto3 (mùa giải 2013) đã  giành được vị trí hạng 4 chung cuộc – với tổng cộng 193 điểm. Anh từng đăng quang ở Australian Grand Prix và có đến 4 lần nằm trong tốp 3 ở các chặng đua khác.

Tin cùng chuyên mục