Đua xe mô tô: “Tài xế GrabBike” Jack Miller rước “hành khách” Alex Rins

Một hình ảnh rất thú vị đã diễn ra ở vòng loại xếp hạng thứ 3 ở giải đua xe MotoGP Australian Grand Prix. Tay đua người Tây Ban Nha Alex Rins phải sắm vai “hành khách” bất đắc dĩ sau khi chiếc xe đua của anh gặp trục trặc trên đường đua. Anh buộc phải ra “đứng đường” bắt xe ôm và nhận được sự phản hồi nhanh như… tài xế GrabBike của tay đua người Úc Jack Miller.

"Tài xế GrabBike" Miller đã đón thành công "hành khách" Rins
"Tài xế GrabBike" Miller đã đón thành công "hành khách" Rins

Hình ảnh thú vị này được thu lại trong một đoạn video-clip gây cười trên các trang mạng xã hội như Twitter và Facebook. Nó phản ảnh một mặt khác của đua xe mô tô với cấp độ cao nhất là MotoGP, bên cạnh những màn đua tốc độ cạnh tranh nhau khốc liệt, những pha xấu chơi như ép xe, bóp thắng tay của đối phương… vẫn còn có những hình ảnh giúp đỡ, bao bọc lẫn nhau trên đường đua của các tay đua vốn luôn xem nhau là đối thủ. Pha “bắt xe ôm” của Rins (thuộc đội đua Suzuki) đã được phản hồi nhanh chóng của “tài xế GrabBike” Miller (thuộc đội đua Alma Pramac Racing của Italia, với xe đua sử dụng động cơ Ducati).

Tất nhiên, cả Rins lẫn Miller không phải là nhân vật chính ở đường đua Phillip Island Grand Prix Circuit năm nay, thậm chí cũng không phải là nhân vật chính của MotoGP mùa giải 2018. Rins mới có mùa giải thứ 2 thi đấu ở cấp độ đua xe mô tô cao nhất, sau khi từ giã đường đua của Moto3 (từ 125 phân khối trở xuống) và Moto2 (từ 250 phân khối trở xuống). Tay đua từng xếp Hạng 3 mùa giải 2016 của Moto2 chỉ xếp Hạng 16 chung cuộc ở mùa giải năm ngoái (với chỉ có 59 điểm) và hiện đang xếp Hạng 9 ở mùa giải năm nay, với 118 điểm. Với Rins, đó xem như là “một sự tiến bộ vượt bậc”.

Trong khi đó, Miller (năm nay mới 23 tuổi, quê ở Queensland) đã có “thâm niên” 3 mùa giải ở MotoGP sau khi chuyển lên từ Moto3 hồi năm 2015. Thành tích tốt nhất của anh là vị trí thứ 11 trên Bảng xếp hạng chung cuộc ở mùa giải năm ngoái, với 82 điểm. Miller hiện đang xếp Hạng 13 ở MotoGP mùa này với 74 điểm.

Đua xe mô tô: “Tài xế GrabBike” Jack Miller rước “hành khách” Alex Rins ảnh 1 Pha bắt xe ôm kinh điển của Alex Rins
Đua xe mô tô: “Tài xế GrabBike” Jack Miller rước “hành khách” Alex Rins ảnh 2 Tài xế GrabBike Jack Miller là người đến rước sớm nhất
Đua xe mô tô: “Tài xế GrabBike” Jack Miller rước “hành khách” Alex Rins ảnh 3 Dù phải chở thêm hành khách, Miller vẫn ôm cua thiện nghệ trên đường đua
Đua xe mô tô: “Tài xế GrabBike” Jack Miller rước “hành khách” Alex Rins ảnh 4 Sự phấn khích của hành khách Rins

Tin cùng chuyên mục