Đua xe mô tô: Quá trình hồi phục của Marquez phải đến hết mùa Đông

Tay đua mô tô khét tiếng người Tây Ban Nha – Marc Marquez – vừa lên tiếng cho biết, quá trình hồi phục sau ca phẫu thuật chữa trị chấn thương vai của anh có thể sẽ diễn ra cho đến hết giai đoạn mùa Đông, và anh hy vọng sẽ có đủ thể lực để thử sức ở đường đua Sepang (tại Malaysia) vào tháng 2 năm sau.

Marc Marquez
Marc Marquez

Tay đua từng 7 lần vô địch thế giới, trong đó có 5 lần lên ngôi ở đấu trường MotoGP đã bị chấn thương sẵn ở vai khi ăn mừng ngôi vô địch một cách quá đà tại Motegi, chỗ chấn thương trở nên nghiêm trọng hơn saukhi anh thi đấu ở chặng đua cuối cùng của mùa giải 2018 – Valencian Grand Prix hôm 18-11 rồi. Tuy vậy, Marquez vẫn cố hoàn thành chặng đua thử nghiệm cuối mùa ở Jerez (Tây Ban Nha), diễn ra vào cuối tuần trước, rồi mới bước vào phòng phẫu thuật hồi đầu tuần này.

Tay đua của đội đua Honda cho biết: “Quá trình hồi phục sẽ chiếm hết giai đoạn mùa Đông. Bởi vì, đó là một giai đoạn hồi phục rất dài, và có lẽ, gần như là tôi sẽ không thể đua với  100% khả năng ở Malaysia được, điều đó sẽ là rất khó khăn. Vì thế, trong suốt giai đoạn mùa Đông trước mắt, tôi sẽ tập trung vào việc làm sao để hồi phục hoàn toàn chấn thương vai của mình. Sau đó, tôi sẽ có trọn giai đoạn tháng 2 và tháng 3 để làm việc với tình trạng thể lực”.

Đua xe mô tô: Quá trình hồi phục của Marquez phải đến hết mùa Đông ảnh 1 Marquez cập nhật tình trạng chấn thương
Mùa giải 2019 của MotoGP sẽ bắt đầu với những chặng đua thử nghiệm tại Sepang trong những ngày đầu tiên của tháng 2 (từ ngày 1-2-2019 đến ngày 3-2-2019). Sau đó, mùa giải năm mới sẽ chính thức khởi tranh với Qatar Grand Prix diễn ra tại đường đua Losail International Circuit (Lusail) vào ngày 10-3-2019.
Ở Qatar Grand Prix 2018, Andrea Dovizioso (Italia, thuộc đội đua Ducati) là người giành chiến thắng khi cán đích đến sau 22 vòng đua với thành tích 42 phút 34 giây 654. Marquez chỉ về hạng 2 với thành tích chậm hơn 0,027 giây. Sau đó, dù lại không thắng ở Argentina Grand Prix (tay đua Anh quốc Cal Crutchlow của đội đua LCR Honda mới là người đăng quang), nhưng Marquez đã có màn trình diễn quá tuyệt vời kể từ chặng đua trên đất Mỹ trở đi, và thắng ngôi VĐTG với khoảng cách khủng khiếp!

Tin cùng chuyên mục