Đua xe mô tô: Petronas Yamaha SRT ra mắt dàn áo xe đua cực chất

Dàn áo xe đua của đội đua mới Petronas Yamaha SRT, sẽ bắt đầu góp mặt ở MotoGP kể từ mùa giải 2019, mới vừa được công bố, và đó là dàn áo đấu cực chất với những phối màu rất hợp lý và bắt mắt. Dù vẫn sẽ sử dụng mẫu xe đua Yamaha YZR-M1 như của đội đua chính là Monster Energy Yamaha MotoGP, dàn áo xe đua của đội đua vệ tinh có những điểm nhất riêng biệt…
Dàn áo của chiếc xe đua của đội đua mới Petronas Yamaha SRT
Dàn áo của chiếc xe đua của đội đua mới Petronas Yamaha SRT

Đội đua Petronas Yamaha SRT sẽ thay thế vai trò của đội đua Tech 3 (vốn đã chuyển sang đầu quân cho KTM và đã đổi tên thành Red Bull KTM Tech 3) để trở thành đội đua vệ tinh của đội đua chính Yamaha trong ít nhất 3 mùa giải 2019, 2020 và 2021 của đường đua MotoGP. SIC Racing của đường đua Sepang International Circuit là chủ sở hữu của Petronas Yamaha SRT.

Đây là đội đua Malaysia đầu tiên sẽ cùng lúc góp mặt ở cả 3 đấu trường đua xe mô tô, ngoài MotoGP còn là Moto2 và Moto3. Trong buổi lễ ra mắt dàn áo xe đua mới đầy sống động tại Tòa tháp đôi Petronas (Kuala Lumpur), mẫu thiết kế của Petronas Yamaha SRT khiến nhiều người trầm trồ ngạc nhiên, có người còn so sánh mẫu thiết kế này với mẫu thiết kế của Ducati.

Dàn áo của chiếc SRT YZR-M1 được phối giữa 2 màu đen và xanh ngọc lam cực kỳ bắt mắt, và dọc theo thân xe là tem quảng bá các đơn vị tài trợ cho đội đua như Petronas (Công ty xăng dầu quốc gia của Malaysia), Visit Malaysia (du lịch của Malaysia) hay là Barracuda (Công ty bảo mật thông tin mạng và quản lý bảo vệ dữ liệu)…

Đua xe mô tô: Petronas Yamaha SRT ra mắt dàn áo xe đua cực chất ảnh 1 Các mẫu thiết kế của Petronas Yamaha SRT
“Sứ mệnh của chúng tôi là xây dựng một đội đua vệ tinh mạnh nhất và hay nhất của đội đua chính Yamaha ở đường đua MotoGP”, Tổng giám đốc Wilco Zeelenberg, người đã gia nhập SRT sau khi rời khỏi Yamaha cho biết. Với 2 tay đua trẻ đầy hứa hẹn – Fabio Quartararo (Pháp, năm nay mới 19 tuổi, tay đua trẻ tuổi nhất của MotoGP 2019) và Franco Morbidelli (Italia, 24 tuổi, được huyền thoại Valentino Rossi bảo hộ) – Petronas Yamaha SRT sẽ được kỳ vọng rất cao ở trong mùa giải năm nay.
Đua xe mô tô: Petronas Yamaha SRT ra mắt dàn áo xe đua cực chất ảnh 2 Fabio và Franco
Morbidelli sẽ được ưu ái sử dụng mẫu A của chiếc xe đua Yamaha YZR-M1, vốn có động cơ được sản xuất trong cùng nhà máy với xe của những tay đua nổi tiếng như là Rossi, Maverick Vinales (2 tay đua thuộc đội đua chính của Yamaha. Trong khi đó, Quartararo sẽ sử dụng mẫu B với công nghệ hạn chế hơn vì theo Lin Jarvis, Giám đốc thành tích của Yamaha, Quartararo cần thêm thời gian để từ từ học hỏi và nghiên cứu, cải thiện bản thân và nâng cao trình độ nhận thức và điều khiển công nghệ.

Giám đốc điều hành của SIC Racing, ông Razlan Razali, nói: “Trong khi đội đua mới của đấu trường MotoGP này vẫn chỉ là kẻ ngoài cuộc, nhưng chúng tôi vẫn có nhiều khát vọng để theo đuổi hoài bão của chúng tôi. Điều quan trọng vẫn là, khởi đầu và trình diễn thật tốt ngay trong mùa giải đầu tiên, với sự tự tin và niềm tin vào Franco và Fabio”.

Đua xe mô tô: Petronas Yamaha SRT ra mắt dàn áo xe đua cực chất ảnh 3 Các thành viên của Petronas Yamaha SRT

Tin cùng chuyên mục