Đua xe mô tô - Marquez ngạc nhiên khi Vinales đổi số xe

Hành động đổi số xe thi đấu của Maverick Vinales (Movistar Yamaha), từ con số quen thuộc 25 sang con số 12, đã khiến cho nhà ĐKVĐ thế giới ở đường đua Moto GP – Marc Marquez (thuộc đội đua Honda) cảm thấy quá ngạc nhiên. Tay đua người Tây Ban Nha cho biết, anh vốn chẳng hề có ý định thay đổi số 93 nổi tiếng của mình…

Vinales sẽ thi đấu với số xe 12
Vinales sẽ thi đấu với số xe 12

Ở Valencia trong giai đoạn cuối mùa giải năm ngoái, tay đua 23 tuổi quê ở Figueres đã lên tiếng giải thích về quyết định đổi số xe thi đấu của mình: “Khi tôi còn là một đứa nhỏ, tôi luôn đua xe, ở giữa 12 và 100, những con số tôi luôn sử dụng khi chạy xe đua cào cào. Với tôi, đó là thứ gì đó mà tôi muốn thay đổi từ tận vài năm trước, nhưng tôi chưa bao giờ có cơ hội”.

“Đó là bởi vì khi tôi nhảy sang đấu trường Moto2, Luthi (Thomas Luthi, tay đua người Thụy Sỹ thi đấu cho đội đua Marc VDS Racing ở MotoGP 2018) cũng đã sử dụng con số 12. Thế rồi, khi tôi chuyển lên MotoGP mùa giải đầu tiên, tôi không hiểu tại sao tôi không đổi số xe của mình. Tôi muốn làm như vậy, nhưng chưa bao giờ đúng thời điểm”, Vinales tâm sự.

Còn giờ đây, thời điểm đã đến, chỉ sau 1 mùa thi đấu ở MotoGP và chật vật thích nghi với chiếc xe đua Honda RC213V, Luthi quyết định quay trở lại với đường đua Moto2, để đầu quân cho Dynavolt Intact GP. Hiện tại, trước mặt của Vinales, không còn tay đua nào dùng số 12 ở đấu trường MotoGP nữa.

Vinales, người có sinh nhật vào ngày 12-1 (và đó hẳn cũng là một phần lý do để anh thay đổi số xe đua), thảnh thơi cho biết về quyết định của mình hồi tháng 11 năm ngoái: “Giờ đây, tôi cảm thấy rằng, tôi cần phải có thứ gì đó khác biệt. Các bạn biết đó, vào mùa giải mới, tôi sẽ có một động cơ mới, một người sếp mới, mọi thứ đều mới, vì thế, đây là lúc để thay đổi”.

Tuy nhiên, tay đua đồng hương đang sở hữu 5 ngôi VĐTG ở đấu trường MotoGP lại không mấy hiểu quyết định thay đổi của Vinales. Marquez nhận xét: “Đó là một quyết định kỳ lạ. Còn tôi, ý định đổi con số 93 chưa từng thoảng qua trong đầu. Tôi không biết tại sao một tay đua có thể đổi số thi đấu. Còn tôi, kể từ lần đầu tiên sử dụng số 93, tôi đã luôn đeo con số này”.

“Có lẽ, đó là một sự mê tín. Có lẽ, nó sẽ trợ giúp về mặt tâm lý. Nhưng suy nghĩ đổi số xe thi đấu sẽ không bao giờ xảy ra trong tâm tưởng của tôi (vì có lẽ… anh cũng mê tín với con số này?). Có những tay đua luôn bị ám ảnh hơn những người khác, những thứ này có thể tác động đến vài người nào đó. Nhưng bản thân tôi lại không có chút mê tín nào”, Marquez khẳng định.

Đua xe mô tô - Marquez ngạc nhiên khi Vinales đổi số xe ảnh 1 Marquez và chiếc xe đua mang con số 93 nổi tiếng đang dẫn đầu đoàn đua
Khi một trong những lý do được gợi lên, như Vinales từng nói, rằng con số 12 là số xe đua mà Vinales từng dùng trong quá khứ, có vài lần đánh bại Marquez, Marquez đưa ra quan điểm của mình: “Tôi chẳng thể nhớ đua xe cùng với anh ấy khi còn nhỏ như thế nào. Chúng tôi có vài cuộc đua, điều đó không là vấn đề. Một năm, khi tôi còn rất nhỏ, tôi dùng số 3. Nhưng giờ ở đấu trường MotoGP, đó mới là những gì mà người ta tính đến. Chúng ta không thể sống trong quá khứ, chúng ta phải sống ở hiện tại. Nhưng nếu anh ấy thắng bằng cách thay đổi số xe, thì biết đâu tôi cũng thay đổi luôn”.

Tin cùng chuyên mục