Đua xe mô tô: Marquez không hoang mang nếu không thắng ở Nhật Bản

Marc Marquez (Tây Ban Nha, Honda) sẽ chính thức giành ngôi VĐTG của Đua xe MotoGP lần thứ 5 trong sự nghiệp nếu như cán đích đến trước Andrea Dovizioso (Italia, Ducati) ở Japanese Grand Prix tại đường đua Twin Ring Motegi (Nhật Bản) vào cuối tuần này. Nhưng nếu anh chưa thể giành chiến thắng ở đây cũng không sao, anh vẫn không hoang mang sợ hãi.

Marc Marquez đang có lợi thế rất lớn ở MotoGP mùa này
Marc Marquez đang có lợi thế rất lớn ở MotoGP mùa này

Marquez có cái lý của Marquez. Khoảng cách 77 điểm trên Bảng Tổng xếp hạng cá nhân là một khoảng cách quá lớn, nếu anh không đăng quang trên đất Nhật Bản, anh vẫn còn 3 giải đấu ở Úc – Australian Grand Prix, ở Malaysia – Malaysian Grand Prix và ở Tây Ban Nha – Valencia Grand Prix để “hành động”. Danh hiệu VĐTG ở MotoGP mùa giải năm nay, xem như đã có đến… 90% đã nằm trong “đôi tay vặn ga và ôm cua” của Marquez. Và tay đua người Tây Ban Nha đang tỏ ra rất tự tin.

“Cả 2 chiến thắng ở Aragon và Thái Lan là rất quan trọng, bởi vì, trong nửa sau mùa giải, các tay đua của Ducati là rất, rất nhanh. Vì thế, điều quan trọng là chúng tôi đã giành được 2 chiến thắng này để có thể gia tăng lợi thế đáng kể trong cuộc chạy đua giành ngôi VĐTG. Chúng tôi đã tiến gần hơn thêm chút nữa đến mục tiêu cuối cùng của mình”, Marquez cho biết.

Marquez nói: “Chúng tôi đã có quả bóng đầu tiên của trận đấu trường kỳ, nhưng mục tiêu ở Nhật Bản vào cuối tuần này cũng tương tự như của người khác – cố gắng bắt đầu từ vòng loại xếp hạng đầu tiên, cố gắng làm việc căng sức, để sẵn sàng cho cuộc chiến giành chiến thắng vào hôm Chủ nhật. Sau màn làm nóng, chúng tôi sẽ thấy bản thân đã sẵn sàng chiến đấu đến đâu, sẵn sàng cầm tài đến đâu, bởi vì chúng tôi không thể quên rằng, gã ta (ám chỉ Dovizioso) là rất nhanh ở đường đua tại Motegi”.

Từng lên ngôi ở Nhật Bản hồi năm 2016, Marquez đương nhiên muốn lập lại thành tích này, để “đỡ phải lăn tăn” chuyện vặn ga cùng Dovizioso ở 3 chặng đua cuối cùng. Tuy vậy, với Marquez, không nhất thiết phải giành chiến thắng ở Motegui: “Chúng tôi sẽ cố gắng tái lập chiến thắng như ở mùa giải năm ngoái. Nhưng đây không phải là chặng đua cuối cùng, đây không phải là Valencia và cảm giác cũng không giống như ở Valencia hồi năm ngoái, khi đó là cơ hội cuối cùng, thời cơ cuối cùng”.

“Ở đây, bạn cần phải biết rằng, bạn cần tập trung vào cuộc đua, bạn có thể gặp nhiều rủi ro hơn hoặc lái cuộc đua theo một hướng khác vì bạn vẫn có nhiều cơ hội hơn trong các chặng đua ở tương lai. Ngoài ra, cảm giác cũng chỉ là… một tuần lễ khác nữa. Nếu thất thế ở Motegui, cũng chưa có gì phải hoang mang và sợ hãi, Marquez kết luận.

Tin cùng chuyên mục