Đua xe mô tô: Khi anh em nhà Marquez đồng loạt lên ngôi ở Le Mans

Trong khi “Đại ca” Marc Marquez đã giành chiến thắng ở đấu trường MotoGP tại đường đua Le Mans (giải Grand Prix de France), thì “tiểu đệ” Alex Marquez cũng lên ngôi ở đấu trường Moto2 ngay tại đường đua này. Đây là lần đầu tiên kể từ Dutch Grand Prix 2014, anh em nhà Marquez đăng quang ở cùng 1 giải đấu (nhưng thuộc 2 hệ đua mô tô khác nhau).
Marc Marquez (thứ 2 từ trái sang) ăn mừng chiến thắng
Marc Marquez (thứ 2 từ trái sang) ăn mừng chiến thắng

Marquez đã giành chiến thắng ở Grand Prix de France 2019 một cách ngoạn mục sau 27 vòng đua. Dù xuất phát ở vị trí số 1, anh vẫn bị Danilo Petrucci (Italia, Ducati) tấn công ngay ở đoạn đề pa, và Petrucci đã vượt lên trên khoảng nửa thân xe ở khúc cua đầu tiên, nhưng đến khúc cua thứ 2, Marquez nhanh chóng qua mặt đối thủ, xác lập vị trí “cầm tài đầu”.

Sau đó, Marquez càng lúc càng dập tắt tham vọng của các đối thủ cạnh tranh ở vị trí thứ nhì, khi là Petrucci, khi là Andrea Dovizioso (Italia, Ducati), khi lại là Jack Miller (Australia, Alma Pramac Racing, đội đua vệ tinh của Ducati). Trong khi 3 tay đua của Ducati, rốt cuộc chỉ còn có thể tranh chấp vị trí thứ 2, Marquez đã bảo vệ ngôi vị số 1 sau 27 vòng đấu.

“Đại ca” nhà Marquez đã tạo thành tích 41 phút 53 giây 647, nhanh hơn Dovizioso 1 giây 984, và nhanh hơn Petrucci 2 giây 142. Đây là chiến thắng chặng thứ 3 trong mùa giải năm nay của Marquez (sau 5 chặng đua), thành tích lại cho thấy, anh lại sẽ trở thành người thống trị ở đấu trường MotoGP mùa này.

Trước đó, em trai của Marquez – “tiểu đệ” Alex (thuộc đội đua Kalex) đã giành chiến thắng ở hệ đua Moto2, sau khi hoàn thành 25 vòng đua với thành tích 40 phút 36 giây 428, nhanh hơn Jorge Navarro (cũng là người Tây Ban Nha, thuộc đội đua Speed Up) 1 giây 119. Xếp thứ 3 là tay đua đồng hương kiêm đồng đội của Alex – Augusto Fernandez, có thành tích chậm hơn 1,8 giây.

Đua xe mô tô: Khi anh em nhà Marquez đồng loạt lên ngôi ở Le Mans ảnh 1 Niềm vui chiến thắng của Alex Marquez
Đây mới là chiến thắng đầu tay trong mùa giải năm nay của Alex, nhưng khi anh được thắng cùng “đại ca” Marquez, mọi thứ là cực kỳ khích liệt với cả 2 anh em. “Vâng, đương nhiên hôm nay là một ngày tuyệt vời của gia đình. Nhưng tôi cảm thấy hạnh phúc hơn em trai của mình, vì Alex đã trải qua 1 năm rưỡi không thể hoàn thành các chặng đua trong tốp dẫn đầu, cậu ấy đã thúc đẩy bản thân rất nhiều, chưa bao giờ bỏ cuộc, ở đường đua tại Jerez (Spanish Grand Prix), cậu ấy đã có một cơ hội lớn, nhưng vẫn không thể tận dụng được”, "đại ca" Marquez hào hứng cho biết.

“Hôm nay, Alex đã đua rất thành công. Tôi rất hạnh phúc cho cậu ấy và đương nhiên cũng hạnh phúc vì màn trình diễn của mình. Tôi còn hạnh phúc với tất cả những gì mà đội đua của tôi, Repsol Honda Team, đã làm, vì đó là một đường đua khó khăn dành cho chúng tôi, điều kiện khó khăn do thông thường với điều kiện trời lạnh như thế này, chúng tôi rất chật vật. Chúng tôi đã sử dụng lốp mềm ở phía trước, đó là điều chúng tôi chưa từng làm, nhưng hôm nay, đó lại là chiến thuật tốt nhất”, Marquez nói.

Tin cùng chuyên mục