Đua xe mô tô: Dovizioso xuất sắc đăng quang ở Qatar Grand Prix

Tay đua mô tô nổi tiếng người Ý, Andrea Dovizioso đã mở màn mùa giải 2018 bằng một chiến thắng ngoạn mục ở Qatar Grand Prix vào tối Chủ nhật 18-3. Tay đua của đội Ducati đã giành chiến thắng dù chỉ xuất phát ở vị trí thứ 5…

Andrea Dovizioso trên đường đua
Andrea Dovizioso trên đường đua

Màn trình diễn then chốt của tay đua mang số 4 diễn ra ngay sát đích đến của vòng đua thứ 22. Trước đó, anh đã bị “đại kình địch” Marc Marquez (Tây Ban Nha, Honda, số 93, vốn là ĐKVĐ của MotoGP) qua mặt ở khúc cua lớn, nhưng ở khúc ôm cua nhỏ ngay sau đó, Dovizioso đã dũng cảm siết ga để qua mặt lại đối thủ, qua đó, cán đích đến với vị trí số 1 bằng thành tích 42 phút 34 giây 654%. Marquez xếp hạng nhì với thành tích chậm hơn 0,027 giây. Trong khi đó, tay đua Ý khét tiếng Valentino Rossi (Yamaha, số 46) xếp hạng 3 với thành tích chậm hơn 0,797 giây. 

Điểm số tốp 5 giành được ở Qatar Grand Prix 2018

1-Andrea Dovizioso (Italia, Ducati, số 4): 25 điểm

2-Marc Marquez (Tây Ban Nha, Honda, số 93): 20 điểm

3-Valentino Rossi (Italia, Yamaha, số 46): 16 điểm

4-Cal Crutchlow (Anh quốc, Honda, số 35): 13 điểm

5-Danilo Petrucci (Italia, Ducati, số 9): 11 điểm

Do thi đấu không tốt ở vòng loại, Dovizioso chỉ xuất phát ở vị trí thứ 5 – tay đua xuất phát ở vị trí số 1 là Johann Zarco (Pháp, Yamaha, số 5), người sau đó chỉ cán đích ở vị trí thứ 8 chung cuộc với thành tích chậm hơn Dovizioso 7 giây 112, chỉ giành được 8 điểm. Khi chặng đua khởi phát, có thời điểm, Dovizioso còn tuột xuống vị trí thứ 7, nhưng anh đã điên cuồng bám đuổi và lần lượt cải thiện thành tích của mình, trước khi lọt vào tốp 3 tay đua dẫn đầu và duy trì thứ hạng này cho đến những vòng đua quyết định.

Ở thời điểm mà sự chú ý gần như chỉ tập trung vào tay đua đồng hương nổi danh về sự “điên rồ” là Rossi, Dovizioso cho thấy anh xứng đáng là 1 trong các ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch khi vươn lên vị trí số 1 và cạnh tranh quyết liệt cùng nhà ĐKVĐ người Tây Ban Nha, trước khi thắng trong gang tấc ở đích đến vòng đua thứ 22.

Đua xe mô tô: Dovizioso xuất sắc đăng quang ở Qatar Grand Prix ảnh 1 Tay đua "điên cuồng" Rossi trên đường đua
“Tôi không thể giành được chiến thắng ở Qatar Grand Prix hồi năm ngoái, vì thế, đối với tôi, chiến thắng năm nay là một nghĩa vụ phải làm (có 1 chi tiết khá trùng hợp, Dovizioso cũng xuất phát ở vị trí thứ 5 tại Qatar Grand Prix năm ngoái, nhưng cuối cùng anh chỉ giành vị trí thứ 2 chung cuộc, sau tay đua người Tây Ban Nha Maverick Vinales của Yamaha). Chiếc xe đua đã hoạt động rất tốt. Chiếc xe của chúng tôi, kết hợp với phong cách thi đấu của tôi, đã trở nên hiệu quả với lốp xe”, Dovizioso hào hứng cho biết trên BT Sport.
Đua xe mô tô: Dovizioso xuất sắc đăng quang ở Qatar Grand Prix ảnh 2 Dovizioso xuất sắc giành chiến thắng ở Qatar

Với Dovizioso, đây là chiến thắng chặng thứ 9 trong sự nghiệp. Một sự khởi đầu hoàn hảo để chuẩn bị cho các chặng đua tiếp theo ở châu Mỹ, lần lượt ở Argentina và Mỹ. “Những chặng đua kế tiếp sẽ là rất quan trọng với chúng tôi, để đạt được các kết quả khả quan, vì đó đều là những chặng đua khó nhằn. Sẽ là rất quan trọng để đánh giá đẳng cấp hiện tại của chúng tôi với giải đấu VĐTG. Chắc chắn, chúng tôi có chiếc xe đua ngon hơn mùa giải năm ngoái một chút. Chúng tôi đã xác nhận điều này trong giai đoạn mùa Đông năm ngoái và trong tuần này. Nhưng như vậy vẫn là chưa đủ, khi có quá nhiều tay đua lợi hại ở ngoài kia”, Dovizioso cho biết.

*Ở nội dung thi đấu Moto2 (dành cho xe đua mô tô dưới 1.000 phân khối), tay đua người Ý của đội đua Kalex – anh Francesco Bagnaia – đã giành được chiến thắng. Trong khi đó, ở nội dung thi đấu Moto3 (dành cho xe đua mô tô dưới 250 phân khối), chiến thắng đã thuộc về Jorge Martin (Tây Ban Nha, Honda).

Đua xe mô tô: Dovizioso xuất sắc đăng quang ở Qatar Grand Prix ảnh 3 Bagnaia và chiếc xe cực đẹp giúp anh đăng quang ở nội dung Moto2

Tin cùng chuyên mục