Đua xe mô tô: Đánh bại Marquez, Lorenzo giành chiến thắng thứ 3 trong mùa

Jorge Lorenzo (Tây Ban Nha, Ducati) đã giành được chiến thắng thứ 3 trong mùa giải 2018 của đua xe MotoGP sau khi đăng quang ở đường đua Red Bull String (Spielberg – Đức) tại Austrian Grand Prix. Lorenzo đã đánh bại tay đua đồng hương Marc Marquez (Honda) – người đang dẫn đầu Bảng xếp hạng mùa này – với khoảng cách 0,130 giây sau 28 vòng đua.
Jorge Lorenzo trên đường đua
Jorge Lorenzo trên đường đua

Dù được xuất phát ở vị trí số 1, nhưng do phải cạnh tranh quá quyết liệt với “đại kình địch” Andrea Dovizioso (Italia, Ducato) – người đang giữ vị trí số 2 trên bảng xếp hạng, Marquez đã có một pha “phản công” rất tai hại ở khúc cua thứ 3, qua đó, không chỉ làm hại bản thân mà còn làm hại Dovizioso, tạo điều kiện để Lorenzo lao lên phía trước để chiếm lĩnh vị trí dẫn đầu.

Không bỏ cuộc, Marquez vẫn tìm cách qua mặt Lorenzo – người đồng đội tương lai của anh ở đội đua Honda – cũng ở khúc cua thứ 3 ở vòng đấu sau. Đã có thời điểm, Marquez bỏ xa bộ đôi của đội đua Ducati với khoảng cách lên đến 8/10 giây, trong khi Lorenzo và người đồng đội Dovizioso vẫn đang “đấu đá” quyết liệt để tranh vị trí thứ 2.

Dù vậy, khi mà Lorenzo bắt đầu giũ bỏ được chiếc bóng đeo bám của tay đua người Ý, anh đã siết ga để lao lên phía trước và tấn công trực diện Marquez, với những lần uy hiếp ở khúc cua thứ 3 (lại là… khúc cua thứ 3). Điều gì phải đến cuối cùng cũng đã đến, Lorenzo đã khéo léo vượt mặt Marquez ở khúc cua đầu tiên của vòng đua tiếp theo và kể từ đó trở đi, chàng trai có số xe 99 đã giữ vững vị trí dẫn đầu bất chấp những nỗ lực lật ngược thế cờ từ người đồng hương có số xe đua là 93. Sau 28 vòng đua, Lorenzo đã giành chiến thắng với thành tích 39 phút 40 giây 688.

Đây là lần thứ 3 liên tiếp, đội đua Ducati có đại diện đăng quang ở Austrian Grand Prix. Trước đó, Andrea Iannone và Dovizioso đã liên tục lên ngôi ở đường đua Red Bull String trong các năm 2016 và 2017. Đây cũng là chiến thắng thứ 3 của Lorenzo trong mùa giải MotoGP năm nay, nối tiếp các chiến thắng tại Italian Grand Prix và Catalan Grand Prix. Với thành tích này, Lorenzo đã vươn lên vị trí thứ 3 trên Bảng xếp hạng với 130 điểm, hơn người đồng đội Dovizioso đúng 1 điểm. Xếp hạng 1 và hạng 2 lần lượt là Marquez – với 201 điểm, và Valentino Rossi (Italia, thuộc đội đua Yamaha) – 142 điểm.

Rossi đã về đích ở vị trí thứ 6 tại Austrian Grand Prix dù trước đó chỉ được xuất phát ở vị trí số 14. Tay đua kỳ cựu 39 tuổi người Ý này, người đã thắng 7 ngôi VĐTG ở đấu trường MotoGP (trong các năm 2001, 2002, 2003, 2004, 2005, 2008 và 2009), đang chơi rất hứng khởi ở nửa sau mùa giải năm nay và trở thành một đối trọng đáng kể với các tay đua “đàn em” trẻ trung.

Đua xe mô tô: Đánh bại Marquez, Lorenzo giành chiến thắng thứ 3 trong mùa ảnh 1 Valentino Rossi trên đường đua

Tin cùng chuyên mục