Đua xe F1: Lên ngôi tại Canada, Vettel giành chiến thắng thứ 4 trong mùa

Tay đua đang chơi cho đội đua Ferrari – Sebastian Vettel – đã tìm lại được chiến thắng sau khi “chìm khuất” trong 2 chặng đua gần nhất. Anh đã đăng quang ngôi vô địch tại Canadian Grand Prix (Montreal) sau khi đánh bại Valtteri Bottas (Mercedes) và Max Verstappen (Red Bull) với thành tích 1 giờ 28 phút 31 giây 377, sau 68 vòng đua.

Sebastian Vettel khui champagne ăn mừng chiến thắng
Sebastian Vettel khui champagne ăn mừng chiến thắng

Thực chất, Vettel đã đua đến 70 vòng, tuy nhiên, BTC chỉ dựa vào kết quả của 68 vòng đua đầu tiên để phân định thứ hạng. Đối thủ thách thức chính yếu của tay đua người Đức chính là tay đua người Phần Lan Bottas, và Verstappen, và cả 2 đối thủ này không chỉ cạnh tranh với Vettel mà còn cạnh tranh cả với nhau. Verstappen, với vị trí xuất phát thứ 3, đã liên tục tổ chức tấn công Bottas (xuất phát ở vị trí thứ 2) trong các khúc cua số 1 và số 2, khi còn 15 vòng đua nữa là kết thúc Bottas đã gặp chút rắc rối nhỏ vì ôm cua quá rộng và trượt ra mặt cỏ, rất may anh đã đánh lái để giành lại vị trí của mình.

Ở vị trí dẫn đầu, sau khi "bỏ qua" được Verstappen, Bottas đã nỗ lực bám đuổi Vettel nhưng chưa bao giờ có thể thu ngắn được khoảng cách với đối thủ người Đức. Tay đua của đội đua Ferrari đã duy trì tưu thế xuất phát đầu tiên của mình từ đầu cho đến cuối và rốt cuộc, tạo ra khoảng cách lên đến... 7 giây 376 so với tay đua của đội đua Mercedes. Verstappen cán đích ở vị trí thứ 3, chậm hơn Vettel 8 giây 360. Lần lượt xếp từ thứ 4 đến thứ 5 là Daniel Ricciardo (Australia, Red Bull) và Lewis Hamilton (Anh quốc, Mercedes).

Đây là chiến thắng thứ 4 của Vettel trong mùa giải năm nay, trước đó, anh đã lần lượt lên ngôi ở Bahrain Grand Prix, Chinese Grand Prix và Azerbaijan Grand Prix. Đây cũng là chiến thắng chặng thứ 50 trong sự nghiệp của Vettel. Vettel cũng đã giành lại ngôi số 1 trên bảng điểm xếp hạng sau chiến thắng này, vừa vặn “dẫn trước” Hamilton đúng 1 điểm.

Thứ hạng các tay đua sau chặng Canadian Grand Prix

1-Sebastian Vettel (Đức, Ferrari): 121 điểm

2-Lewis Hamitlon (Anh quốc, Mercedes): 120 điểm

3-Valtteri Bottas (Phần Lan, Mercedes): 86 điểm

4-Daniel Ricciardo (Australia, Red Bull): 84 điểm

5-Kimi Raikkonen (Phần Lan, Ferrari): 68 điểm

Một số hình ảnh chiến thắng khác của Sebastian Vettel
Đua xe F1: Lên ngôi tại Canada, Vettel giành chiến thắng thứ 4 trong mùa ảnh 1
Đua xe F1: Lên ngôi tại Canada, Vettel giành chiến thắng thứ 4 trong mùa ảnh 2 Mô tả ảnh
Đua xe F1: Lên ngôi tại Canada, Vettel giành chiến thắng thứ 4 trong mùa ảnh 3
Đua xe F1: Lên ngôi tại Canada, Vettel giành chiến thắng thứ 4 trong mùa ảnh 4
Đua xe F1: Lên ngôi tại Canada, Vettel giành chiến thắng thứ 4 trong mùa ảnh 5

Tin cùng chuyên mục