Đua xe F1: Hamilton và Vettel sẵn sàng chạy đua cho… danh hiệu thứ 5

Dù mùa giải 2017 của Đua xe F1 vẫn chưa chính thức khép lại, các tay đua vẫn còn phải phân định thắng – bại ở Abu Dhbi Grand Pirx diễn ra ở đường đua Yas Marina vào cuối tuần này, Lewis Hamilton và Sebastian Vettel đã cùng hướng đến cuộc chạy đua cho… danh hiệu VĐTG thứ 5 vào mùa giải năm sau.
Lewis Hamilton (phải) và Sebastian Vettel
Lewis Hamilton (phải) và Sebastian Vettel
Cả 2 đều đang có 4 ngôi VĐTG. Với Hamilton, anh đã đăng quang trong các năm 2008, 2014, 2015 và 2017. Với Vettel, anh này đã đăng quang trong 4 năm liên tiếp, từ 2010-2013. Trong danh sách những tay đua nhiều lần vô địch F1 nhất, Hamilton và Vettel đã đứng ngang hàng với “tiền bối” Alain Prost (Pháp), hiện chỉ xếp sau huyền thoại người Argentina Juan Manuel Fangio (5 danh hiệu – trong các năm 1951, 1954, 1955, 1956 và 1957) và người giữ kỷ lục mọi thời đại Michael Schumacher (7 danh hiệu). Trước mắt, cả Hamilton lẫn Vettel đều rất muốn cân bằng với thành tích của huyền thoại Fangio.
“Đó là thời điểm nguy hiểm nhất trong môn đua xe. Vì thế, tôi cảm thấy cực kỳ vinh dự khi được tiến sát với thành tích của một huyền thoại vĩ đại mà Đua xe F1 từng sản sinh ra. Ông ấy nên được tán dương và ngợi khen nhiều hơn nữa vì những chiến công, chiến tích của mình. Ông ấy không được nhắc đến như là một người có nhiều thành tích vĩ đại, nhưng chắc chắn là một huyền thoại, là một bố già trong lịch sử của làng đua xe F1 này”, Hamilton cho biết.
Trong khi đó, Vettel nói: “Đương nhiên, những hậu bối như chúng tôi không thể so sánh bằng với những thành công mà ông ấy giành được trong một khoảng thời gian rất ngắn. Ở thời điểm đó, đua xe là rất khác biệt. Xe đua không có độ chắc chắn và tin cậy như bây giờ, nhưng ông ấy vẫn gặt hái được hàng loạt thành công. Ông ấy chắc chắn là người giỏi nhất trong môn thể thao kết hợp giữa kỹ năng và lòng dũng cảm”.
Cùng sở hữu 4 ngôi VĐTG, nhưng Hamilton vẫn được đánh giá cao hơn nhờ có những thánh tích nổi trội khác – anh đã 72 lần giành vị trí xuất phát số 1, một kỷ lục của Đua xe F1. Thành tích thắng 62 chặng đua của anh cũng khiến anh chỉ còn xếp sau Schumacher (ngươi giữ kỷ lục 91 lần thắng chặng). Ở mùa giải năm nay, sau khi “chấp Vettel nửa đường”, anh đã dẫn ngược tay đua người Đức 43 điểm, đăng quang một cách ngoạn mục.
Nhưng Hamilton vẫn đánh giá rất cao đối thủ của đội đua Ferrari: “Bất cứ đang phải đối mặt với điểm yếu nào, Vettel cũng sẽ tích cực làm việc để cải thiện trong giai đoạn mùa Đông sắp tới. Không ai là hoàn hảo, và tôi cũng sẽ phải cải thiện khả năng của mình. Anh ấy sẽ nâng cao trình độ của mình ở mùa giải năm sau và tôi cũng phải như vậy. Ferrari đã có một mùa giải rất, rất tốt. Nửa mùa đầu, họ dẫn đầu, và không may nên mới tuột lại phía sau. Ngoài ra, Red Bull cũng sẽ tỏ ra rất cạnh tranh cho ngôi vô địch mùa giải 2018”.
Về phần mình, Vettel nhận định: “Bước đi cuối cùng luôn là khó khăn nhất. Nhưng đội đua đã sẵn sàng và đề máy. Chúng tôi đã tạo ra một bước tiến lớn nhất, nhưng rồi đánh mất cả quá trình tiến bộ của mình. Cuối cùng, chúng tôi không đủ giỏi để giành được chiến thắng chung cuộc nhưng phía trước vẫn còn nhiều tiềm năng. Rõ ràng, Lewis đã phạm phải ít sai lầm hơn là tôi”.

Tin cùng chuyên mục