Đua xe F1: Hamilton muốn giúp Bottas giành ngôi Á quân

Sau khi đã chắc ngôi VĐTG ở Đua xe F1 mùa này, Lewis Hamilton tỏ ra rất thoải mái về mặt tâm lý. Tay đua người Anh cho biết, anh rất sẵn lòng và hạnh phúc nếu được hỗ trợ người đồng đội Valtteri Bottas qua mặt Sebastian Vettel giành ngôi vị Á quân.
Hamilton (phải) sẵn sàng hỗ trợ đồng đội của mình
Hamilton (phải) sẵn sàng hỗ trợ đồng đội của mình
Trên bảng điểm xếp hạng của mùa giải năm nay, 3 vị trí dẫn đầu đang tạm thời được phân bổ như sau: 1-Lewis Hamilton (Anh quốc, Mercedes) 333 điểm, 2-Sebastian Vettel (Đức, Ferrari) 277 điểm, 3-Valterri Bottas (Phần Lan, Mercedes) 262 điểm. Như vậy, điểm số giữa Vettel và Bottas là một cách biệt rất mong manh, chỉ là 15 điểm; nó hoàn toàn có thể bị san bằng chỉ sau 1 chặng đua, huống hồ mùa giải Đua xe F1 năm nay vẫn còn 2 chặng đua nữa mới kết thúc – với Brazilian Grand Prix tại đường đua Interlagos vào cuối tuần này, và Abu Dhabi Grand Prix tại Yas Marina Circuit vào ngày 26-11 tới đây.
Dù đang tập trung cho chiến thắng chặng thứ 9 trong mùa, một mục tiêu cá nhân trọng yếu mà Hamilton vẫn muốn hướng đến bất chấp việc đã hoàn tất tham vọng lớn nhất, tay đua người Anh vẫn cho biết: “Tôi chắc chắn tôi muốn giúp Bottas hoàn tất mùa giải năm nay ở vị trí Á quân. Nhưng tôi không nghĩ đội đua của tôi sẽ yêu cầu tôi hỗ trợ để hoàn thành điều đó. Valtteri muốn giành lấy vị thế đó một cách thật xứng đáng. Cậu ấy đã làm việc cật lực trong suốt mùa giải vừa qua và đang tập trung hơn bao giờ hết. Vì thế, tôi biết cậu ấy muốn tự tay giành lấy mục tiêu của mình. Nhưng nếu đội đua yêu cầu tôi hỗ trợ cậu ấy, sau đó, chắc chắn tôi sẽ giúp đỡ. Như tôi từng nói trước đây, tinh thần của tôi đã chuẩn bị sẵn sàng cho 2 chặng đua cuối cùng, đó là đều giành lấy chiến thắng. Tôi sẽ không nói đến một trường hợp khác”.
Ở mùa giải 2015, sau khi đã chắc chắn đăng quang ngôi VĐTG, Hamilton đã có biểu hiện đua chậm lại, tạo điều kiện để người đồng đội cũ Nico Rosberg đăng quang ở 3 chặng đua Grand Prix cuối cùng, nhờ đó, đội đua Mercedes đã kết thúc mùa giải năm đó với vị trí 1-2 trên bảng điểm xếp hạng. Còn ở mùa giải năm ngoái, sự lớn mạnh bất ngờ của Nico đã khiến Hamilton điên tiết và dù anh đã thắng cả ở 4 chặng Grand Pirx cuối cùng, anh vẫn phải chấp nhận ngôi vị Á quân (chỉ thua Nico vỏn vẹn 4 điểm), dù Mercedes lại một lần nữa hoàn tất mùa giải với vị trí 1-2 trên bảng xếp hạng. Lần này, dù rất muốn Mercedes hoàn tất mùa giải thứ thứ 4 liên tiếp với thứ hạng tuyệt đối 1-2, nhưng Hamilton vẫn muốn thắng ở cả 2 chặng đua cuối...
“Chẳng có gì thay đổi, vẫn còn 2 chặng đua cuối cùng. Có lẽ, mọi thứ hoàn toàn vẫn chưa lắng đọng, tôi vẫn giữ bộ khung tâm trí là vẫn còn mục tiêu để hoàn thành. Ở thời điểm này, cảm giác vẫn chưa trở lại bình thường, thậm chí đây chính là thời điểm để đối mặt với áp lực mới, bởi vì tôi có thể. Vẫn còn 2 chặng đua cơ mà”, Hamilton tâm sự.

Tin cùng chuyên mục