Đua trụ hạng giải hạng Nhất – LS 2019: Chỉ còn thu gọn giữa Cần Thơ và Phù Đổng

Các trận đấu cuối cùng của vòng 20 giải hạng Nhất – LS 2019 diễn ra vào chiều 1-9 với cuộc so tài đáng chú ý trên sân Cao Lãnh giữa Đồng Tháp và Bình Định. Đội bóng đất võ đã giành được 1 điểm, và điều đó cũng vừa đủ để cho họ kịp trụ hạng trước 2 vòng đấu.

Bình Định kịp vượt qua Cần Thơ và Phù Đổng để sớm trụ hạng trước 2 vòng. Ảnh: Dương Thu
Bình Định kịp vượt qua Cần Thơ và Phù Đổng để sớm trụ hạng trước 2 vòng. Ảnh: Dương Thu

Khởi đầu mùa bóng năm nay rất khó khăn từ chuyện tài chính đến lực lượng, nhưng đội bóng đất võ dần vượt qua được sau khi có sự hỗ trợ kịp thời từ Becamex IDC và Hưng Thịnh Corp. Những nỗ lực của thầy trò đội Bình Định mà đáng chú ý là từ đầu lượt về đã giúp họ thành công ở mục tiêu trụ hạng sau trận hòa 0-0 trước Đồng Tháp vào chiều 1-9.

Với kết quả trên, Bình Định và Cần Thơ có cùng 21 điểm, xếp trên đội cuối bảng là Phù Đổng (15 điểm). Xét đối đầu, Bình Định đã hơn cả hai đội bóng trên, cũng như Cần Thơ và Phù Đổng còn phải gặp nhau ở vòng đấu tới, nên thầy trò HLV Quang Huy đã cầm chắc tấm vé tham dự giải đấu này sang năm.

Cần Thơ hiện đang có ưu thế hơn 6 điểm cũng như đã thắng 3-1 ở lượt đi, nhưng trận đấu tới lại đá ở sân Thanh Trì nên rất khó nói trước điều gì ở cuộc đua trụ hạng hện nay. Nhất là gặp những đối thủ ở thế dựa chân từng và đá vì màu cờ sắc áo, đội bóng Tây Đô sẽ không dễ làm nên chuyện.

Tin cùng chuyên mục