Đưa Milan trở lại tốp 5 thế giới: Mùa hè trong mơ

HLV Vincenzo Montella thừa nhận là ông đã trải qua một mùa hè với giấc mơ trở thành sự thật khi Milan đầu tư dữ dội vào thị trường chuyển nhượng để mua về 10 ngôi sao đẳng cấp. Ông không giấu tham vọng đưa Milan trở lại tốp 5 thế giới.
Leonardo Bonucci khoác áo Milan trong trận thắng Bayern Munich
Leonardo Bonucci khoác áo Milan trong trận thắng Bayern Munich
Không mơ thấy nổi

Kể từ khi Milan chuyển giao cho ông chủ người Trung Quốc hồi cuối mùa giải qua, cuộc lột xác đã tiến hành nhanh chóng. Với 211 triệu EUR trút vào thị trường chuyển nhượng, AC Milan đã tuyển mộ được 10 cầu thủ mới mà phần lớn trong số đó đều giá trị hơn hẳn đội hình chính của đội mùa qua. Bao gồm 2 trung vệ (Mateo Musacchio, Leonardo Bonucci), 2 hậu vệ cánh (Andrea Conti,Ricardo Rodriguez), 3 tiền vệ trung tâm (Lucas Biglia, Franck Kessié, Hakan Calhanoglu) và 2 tiền đạo (Andre Silva,Fabio Borini), kèm thêm thủ thành dự bị Antonio Donnarumma.

Quả là một đợt tăng cường vô tiền khoáng hậu ở Italia, biến AC Milan trở thành Chelsea của Serie A. Montella bày tỏ trên Gazzetta dello Sport: “Cho đến giờ, đấy vẫn là một mùa hè trong mơ. Nhưng cái đẹp nằm ở chỗ giấc mơ của tôi đã thành hiện thực và nó vẫn chưa kết thúc”.

Ông thừa nhận: “Có lẽ số lượng cầu thủ chúng tôi mua về và chi phí chuyển nhượng đã gây ra một sự khuấy động, nhưng thực tế vẫn là CLB đang làm chuyện thần kỳ. Đó là một bước chuyển kích động để giúp Milan tiến gần hơn đến bên Napoli. Nhóm cầu thủ này có đẳng cấp và sẽ kết dính theo thời gian. Tôi muốn trở thành một trong những người đưa CLB trở lại tốp 5 thế giới”.

Đã lâu lắm rồi, Milan mới có được nhữing cầu thủ đẳng cấp thế giới như Leonardo Bonucci, Lucas Biglia và  Donnarumma, và họ trở thành những hạt nhân tuyệt vời giúp các ngôi sao xung quanh định danh. "Bonucci ư? Anh ấy là một chuyên gia tuyệt vời: Tôi không biết liệu Juve đã bị suy yếu hay không, nhưng chúng tôi đã củng cố được lực lượng rất nhiều nhờ vào sự hiện diện của anh ấy”.

Mảnh ghép cuối cùng

Montella vẫn đang chờ bổ sung thêm tiền đạo đẳng cấp khi ban lãnh đạo cân nhắc giữa 2 ngôi sao Pierre-Emerick Aubameyang và Andrea Belotti, trong lúc Kalinic cũng là chọn lựa. Tiểu Phi cơ dù vậy vẫn muốn giữ M’Baye Niang. Ông giải thích: “Ở Milan, tiêu chuẩn đã được nâng lên rất cao, nên các tiền đạo hầu như không đạt yêu cầu. Ví dụ như Niang, cậu ấy đã có trận đấu tuyệt vời chống lại Bayern. Cậu ấy có một lý lịch rất nổi và có thể trở thành một cầu thủ hàng đầu, nhưng anh ấy cần phải quản lý bản thân mình. 

Ông chủ người Trung Quốc rất tôn trọng những vai trò, điều bất thường trong bóng đá. Và nghĩa vụ của chúng tôi là phải tạo ra tính cạnh tranh cao. Ông chủ tịch có cách tiếp cận rất tuyệt khi luôn có mặt để cảm ơn chúng tôi. Rồi hôm sau đó ông yêu cầu tôi đây cao tinh thần Milan, làm tôi hết sức ngạc nhiên, trong lúc cả đội cũng nhận thức được điều này. Trọng tâm của chúng tôi là tìm thêm tiền đạo, rồi kiếm cầu thủ chạy cánh và tiền vệ trung tâm, nhưng không cần vội vã như trước.Tiền đạo lý tưởng? Anh ta phải kết hợp nhiều thứ. Anh ấy cần có bản năng, cần hữu dụng và biết cách chơi vì đội bóng".

Tin cùng chuyên mục