Đưa Juninho và Sylvinho trở lại, Lyon quyết bám đuổi PSG

Đội hạng ba Ligue 1 mùa giải 2018-2019 là Lyon giới thiệu nhân sự mới: Juninho là tân GĐTT và Sylvinho là người kế nhiệm HLV Bruno Genesio. Chủ tịch Michel Jean Aulas dường như đặt trọn niềm tin vào Juninho như cách ông tin vào cựu danh thủ Brazil thời còn là trụ cột ở Lyon.
Đưa Juninho và Sylvinho trở lại, Lyon quyết bám đuổi PSG

Juninho là “Vua” đá phạt ở Ligue 1 trước đây và cùng Lyon vô địch Ligue 1 nhiều mùa giải liên tiếp.

Ông Aulas gặp Juninho tại Los Angeles (Mỹ) để mời cựu danh thủ trở lại Lyon sau 10 năm xa cách. Ông chủ tịch lắm chiêu này quyết định trao toàn bộ quyền về chuyển nhượng cho Juninho, thậm chí chọn HLV Sylvinho cũng là quyết định của Juninho. “Chọn Sylvinho là quyết định của Juni. Tôi trao toàn cho Juni”, ông Aulas cho biết.

Juninho sẽ phải trải qua mùa hè 2019 vất vả bởi khả năng 3 trụ cột là Dembele, Fekir và Depay ra đi. Juninho sẽ nỗ lực thuyết phục cả ba tiếp tục ở lại Lyon đồng thời lên sẵn phương án thay thế nếu cả ba ra đi. Ngoài ra, Sylvinho chọn sơ đồ 4-3-3 thiên về tấn công nên ông Juninho sẽ lựa chọn cầu thủ phù hợp. Chẳng hạn như sơ đồ này rất cần một cầu thủ to khỏe, kỹ thuật ở trước hàng thủ thì Tousart không đáp ứng được yêu cầu này. Aouar rất quan trọng nhờ kỹ thuật tinh tế sẽ nỗ lực giữ lại. “Tôi hy vọng không có lời đề nghị chuyển nhượng nào với Aouar cả”, ông juninho nói.

Cả ông Juninho và Sylvinho thừa nhận PSG là đối thủ vượt trội song vẫn đặt mục tiêu chạy đua thành tích với đội bóng thủ đô Paris. Monaco vô địch Ligue 1 mùa giải 2017-2018 là “tấm gương” để Lyon của Juninho và Sylvinho kỳ vọng. Ngoài ra, bộ đôi Brazil này không quên phải chơi thật tốt tại Champions League bởi nguồn thu ở giải đấu danh giá nhất châu Âu này khá lớn.

Tin cùng chuyên mục