Đưa hình ảnh danh thắng Hạ Long vào huy chương Đại hội thể thao toàn quốc

Những tấm huy chương đầu tiên của Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 đã được trao và rất nhiều người tò mò xem nhà tổ chức thiết kế mẫu huy chương kỳ Đại hội lần này như thế nào.

Huy chương Vàng của Đại hội thể thao toàn quốc năm nay. Ảnh: HẢO HẢO
Huy chương Vàng của Đại hội thể thao toàn quốc năm nay. Ảnh: HẢO HẢO

Môn rowing (kết thúc ngày 23-11) và môn bắn súng (đang thi đấu, kéo dài tới 29-11) là 2 môn thi đấu chính thức của Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 sớm trao huy chương dành cho các VĐV đạt kết quả thành tích nhất, nhì, ba.

Tại kỳ Đại hội năm nay, mỗi tấm huy chương đều có 2 mặt. Trong đó, mặt chính là logo của Đại hội thể thao toàn quốc cùng đường viền có chữ “Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ XI” và bông lúa trang trí. Mặt sau của mỗi tấm huy chương, ban tổ chức đã lồng vào đó hình ảnh Hòn trống mai hay còn gọi là Hòn gà chọi được xem là một trong những biểu tượng của du lịch Hạ Long (Quảng Ninh).

Trên thực tế ở Quảng Nbnh, Hòn trống mái nằm ở phía Tây Nam của Vịnh Hạ Long, cách biển Bãi Cháy khoảng 5km. Từ Bến tàu Bãi Cháy đi về phía Tây Nam sau khi đi qua Hòn chó đá, Đỉnh lư hương mọi người có cơ hội ngắm nhìn hình ảnh Hòn trống mái với hình dáng như hai con gà khổng lồ (một trống – một mái) với chiều cao khoảng 10 m giương cánh đá nhau trên mặt biển.

Việc đưa hình ảnh danh thắng của Hạ Long (Quảng Ninh) vào mỗi tấm huy chương góp phần quảng bá thêm hình ảnh cho địa phương Quảng Ninh nhưng cũng là sáng kiến tạo nên sự sinh động cho những tấm huy chương ở kỳ Đại hội thể thao toàn quốc năm nay từ ban tổ chức.

Năm nay, ban tổ chức đưa vào tranh tài 43 môn thể thao chính thức với 933 nội dung nên số lượng huy chương trao cho các VĐV đạt thành tích là rất đáng kể.

Tin cùng chuyên mục