“Đứa con thần gió” Peter Sagan tìm được chiến thắng sau thời gian dài lặng tiếng

“Đứa con thần gió” Peter Sagan (Bora-Hansgrohe) cuối cùng cũng tìm lại được cảm giác chiến thắng ở chặng 6 Cuộc đua xe đạp Volta a Catalunya 2021 tại Tây Ban Nha, kết thúc 5 tháng “khô hạn” thành tích của bản thân mình.

Pha nước rút dũng mãnh của Peter Sagan
Pha nước rút dũng mãnh của Peter Sagan

Đó là chặng đua từ Tarragona đến Mataro dài 193,8 km mà Peter Sagan đã thi đấu đầy nỗ lực với sự hỗ trợ đắc lực từ những đồng đội ở Bora-Hansgrohe. Trước đích đến, một nhóm 92 tay đua cùng tăng tốc để tranh giành vị trí đầu tiên. Và với bản năng của một chân rút hàng đầu thế giới, Peter Sagan đã ấn bàn đạp mạnh mẽ, lách qua một khe hẹp vượt hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp ở những mét cuối cùng để giành phần thắng suýt sao với thành tích 4 giờ 23 phút 18 giây.

Đây là chiến thắng thứ hai của các tay đua Bora-Hansgrohe tại giải. Riêng pha nước rút ấn tượng này đã mang về chiến thắng đầu tiên trong mùa giải năm nay cho Peter Sagan, tay đua đang hưởng lương cao nhất thế giới.

“Đứa con thần gió” Peter Sagan tìm được chiến thắng sau thời gian dài lặng tiếng ảnh 1 144 tay đua đã tham dự chặng 6 Volta a Catalunya 2021

Peter Sagan đang trong giai đoạn tuột dốc phong độ thảm hại. Lần gần nhất anh giành một chiến thắng chặng là tại Giro d’Italia hồi tháng 10 năm ngoái. Trước chiến thắng đó, tay đua Slovakia đã trải qua 15 tháng liên tục không tìm được một lần về nhất nào.

Tuy thắng chặng 6 nhưng Peter Sagan chẳng còn hi vọng cạnh tranh các vị trí tổng sắp cao. Trong cuộc đua tổng sắp cá nhân, Peter Sagan đã kém áo vàng Adam Yates (Ineos Grenadiers) đến 1 giờ 18 phút 21 giây. Trong khi đó trên bảng tổng sắp áo xanh, Peter Sagan chỉ xếp thứ 6 với 10 điểm.

Tuy nhiên, chiến thắng tại Mataro đã giải toả áp lực rất lớn cho Peter Sagan, người cũng vừa trở lại đường đua không lâu sau khi dính COVID-19, trong những cuộc đua sắp tới.

“Đứa con thần gió” Peter Sagan tìm được chiến thắng sau thời gian dài lặng tiếng ảnh 2 Peter Sagan tìm lại cảm giác chiến thắng sau 5 tháng chờ đợi

“Thật khó để dính vào nhóm đầu với đường rất nhiều dốc, núi. Nhưng cuối cùng, tôi đã tìm được sự tự tin để giành chiến thắng. Tôi rất hạnh phúc. Tôi phải nói lời cảm ơn đến các đồng đội của tôi vì đã làm rất tốt, họ đã kiểm soát cuộc đua từ đầu đến cuối, và đó là một kết thúc có hậu, vì vậy cảm ơn tất cả”, Peter Sagan thể hiện sự vui mừng.

Khi được hỏi về trải nghiệm trong quá trình điều trị COVID-19, Peter Sagan nói: “Đó là quãng thời gian khó chịu. Tôi không bị sốt nhưng mất khứu giác. Tôi mệt mỏi, không đủ sức tập thể dục hoặc đi bộ đường dài, ngay cả khi tôi đã hoàn thành việc cách ly cũng vậy. Tôi không làm gì cả, chỉ có đi ngủ trong hơn hai tuần. Sau đó, tôi bắt đầu tập luyện trở lại, ban đầu có chút khó khăn. Nhưng sau 3 tuần thì mọi thứ đã ổn”.

Tin cùng chuyên mục