“Đứa con Thần gió” Peter Sagan lỡ hẹn với Olympic Tokyo

Chuyên gia nước rút từng 3 lần vô địch thế giới người Slovakia Peter Sagan chính thức rút lui Olympic Tokyo vì phải phẫu thuật điều trị nhiễm trùng ở đầu gối sau một vụ tai nạn tại Tour de France 2021.

Tai nạn ở Tour de France khiến Peter Sagan vắng mặt Olympic Tokyo
Tai nạn ở Tour de France khiến Peter Sagan vắng mặt Olympic Tokyo

Ở chặng thứ ba Tour de France 2021, Peter Sagan (Bora–Hansgrohe) so kè với Caleb Ewan (Lotto Soudal) ở đợt nước rút về đích thì va vào nhau cùng ngã. Tai nạn này đã khiến cả hai tay đua sau đó phải nói lời chia tay sớm với cuộc đua.

Riêng Peter Sagan, đầu gối của anh đã bị dây sên của chiếc xe đạp cứa để lại vết thương sâu. Đội ngũ y tế của đội Bora-Hansgrohe đã điều trị cho anh bằng thuốc mỡ kháng sinh trong 10 ngày nhưng không hiệu quả. Cuối cùng tình trạng nhiễm trùng trở nên quá nghiêm trọng khiến Peter Sagan cần được phẫu thuật để chữa trị.

Hai anh em Juraj Sagan và Peter Sagan (phải)

Cuộc phẫu thuật diễn ra ở Monaco được cho là thành công. Tuy nhiên, Ủy ban Olympic Slovakia và Liên đoàn xe đạp Slovakia xác nhận Peter Sagan không thể hồi phục hoàn toàn để dự Olympic Tokyo.

Đây là tổn thất không thể bù đắp của xe đạp Slovakia và bản thân Peter Sagan. Tuy là ngôi sao đang hưởng lương cao nhất thế giới (khoảng 5,5 triệu euro/năm) cùng nhiều lần đăng quang giải vô địch thế giới nhưng Peter Sagan chưa một lần có tên trên bảng vàng Olympic. Ở tuổi 31, đây nhiều khả năng là kỳ Olympic cuối cùng trong sự nghiệp Peter Sagan nhưng anh lại bỏ lỡ vì chấn thương.

Vắng Peter Sagan, Slovakia khó có hi vọng huy chương xe đạp tại Olympic Tokyo

Theo danh sách ban đầu, Peter Sagan sẽ cùng anh ruột Juraj Sagan (cũng đang thi đấu cho Bora-Hansgrohe) đại diện cho Slovakia thi đấu nội dung đường trường. Ủy ban Olympic Slovakia hiện đã gọi tay đua trẻ chưa tên tuổi Lukas Kubis (Dukla Banská Bystrica) sẽ thay thế Peter Sagan đến Tokyo.

Với bộ đôi Juraj Sagan - Lukas Kubis, xe đạp đường trường Slovakia xem như không có cơ hội cạnh tranh huy chương tại Olympic. Juraj Sagan lâu nay chỉ được xem là “bia kèm lạc” khi Peter Sagan đi đến đội nào thì mang theo Juraj Sagan đến đó. Thành tích nổi bật nhất của người anh trai này sau nhiều nă thi đấu chuyên nghiệp là những chiếc HCV giải vô địch quốc gia Slovakia. Trong khi đó, Lukas Kubis mới 21 tuổi, đang thi đấu cho đội Dukla Banská Bystrica ở đẳng cấp UCI Continental, và lần đầu dự Olympic nên khó làm nên bất ngờ trước những đối thủ thuộc hàng mạnh nhất thế giới.

Tin cùng chuyên mục