Đưa 5G vào phục vụ Thế vận hội mùa đông 2018

Thế vận hội mùa đông PyeongChang 2018 được cho là kỳ thế vận hội có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với 102 bộ huy chương trong 15 môn thể thao mùa đông.
Tại PyeongChang 2018, các vận động viên sẽ tranh tài tại 15 môn với 102 bộ huy chương
Tại PyeongChang 2018, các vận động viên sẽ tranh tài tại 15 môn với 102 bộ huy chương
Diễn ra trong 17 ngày từ 9 đến 25-2-2018 PyeongChang sẽ là sân khấu cho lễ khai mạc, bế mạc và hầu hết các môn thể thao trên tuyết.
Các sự kiện tốc độ trên cao sẽ diễn ra tại Jeongseon và tất cả các môn thể thao băng sẽ được thi đấu tại thành phố biển Gangneung.
Tất cả các địa điểm tổ chức thi đấu của Thế vận hội mùa đông PyeongChang 2018 đều nằm trong khoảng cách 30 phút lái xe từ sân vận động Olympic PyeongChang.

Thế vận hội mùa đông PyeongChang 2018 được cho là kỳ thế vận hội có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với 102 bộ huy chương trong 15 môn thể thao mùa đông. Đây cũng là kỳ thế vận hội có nhiều môn thi đấu dành cho nữ, cũng như các môn thi đấu nam - nữ phối hợp nhất trong lịch sử các kỳ Thế vận hội mùa đông.

Theo ban tổ chức, PyeongChang 2018 cũng được coi là kỳ vận hội hứa hẹn sẽ có những hình ảnh được chuyển tải tới công chúng sinh động nhất nhờ việc áp dụng nhiều công nghệ hiện đại. 

Cụ thể dịch vụ 5G tiên tiến nhất với tốc độ truyền thông tin nhanh “khủng” sẽ được đưa vào phục vụ kỳ Thế vận hội mùa đông PyeongChang 2018. Việc áp dụng mạng truyền dẫn 5G đánh dấu một bước ngoặt mới trong công nghệ viễn thông của Hàn Quốc khi địa điểm thi đấu của các môn trong Thế vận hội mùa đông 2018 chủ yếu là địa hình đồi núi hiểm trở. 
Đưa 5G vào phục vụ Thế vận hội mùa đông 2018 ảnh 1 Công nghệ 5G sẽ được đưa vào hoạt động tại các khu vực diễn ra Thế vận hội mùa đông PyeongChang 2018
Cùng đó, nhiều công nghệ hiện đại khác cũng được áp dụng trong việc ghi nhận, xử lý hình ảnh thi đấu của các vận động viên, góp phần đưa đến cho khán giả xem truyền hình nhiều hình ảnh trực quan sinh động, hấp dẫn.  Công nghệ mới cũng là trợ thủ đắc lực trọng tài, vận động viên trong việc xác định thành tích thi đấu.
Ủy ban thế vận hội mùa đông PyeonChang 2018 (Hàn Quốc) cho biết trong suốt thời gian diễn ra thế vận hội sẽ huy động 22.400 tình nguyện viên đến từ nhiều nước trên thế giới tham dự.
Để tuyển được số lượng tình nguyện viên khổng lồ này, từ nhiều tháng trước, Ủy ban thế vận hội đã tiếp nhận đơn của các tình nguyện viên. Theo thống kê sơ bộ đã gần 100.000 đơn đăng kí của các ứng viên đến từ gần 100 quốc gia trên thế giới đăng ký tình nguyện tham gia phục vụ tại thế vận hội mùa đông PyeonChang 2018. 

Đến đầu tháng 7-2017, cơ bản số lượng tình nguyện viên đã được tuyển chọn hoàn tất và bắt tay vào những khóa huấn luyện cơ bản đầu tiên. Tuy nhiên, cơ hội vẫn còn mở rộng đối với tình nguyện viên có kỹ năng y tế hoặc thông dịch Anh - Hàn.

Tin cùng chuyên mục