Đủ mặt anh tài cầu lông Việt Nam dự giải Vietnam Open 2022

Chỉ có 3 sự vắng mặt là Hồng Nam, Tuấn Đức, Như Thảo còn lại tất cả những tay vợt tốt nhất của cầu lông Việt Nam đều được cơ hội dự tranh giải Vietnam Open 2022.

Thùy Linh là hạt giống số 6 đơn nữ giải Vietnam Open 2022. Ảnh: G.I
Thùy Linh là hạt giống số 6 đơn nữ giải Vietnam Open 2022. Ảnh: G.I

Giải cầu lông quốc tế Việt Nam mở rộng 2022 (Vietnam Open 2022) năm nay tổ chức tại TPHCM nằm trong hệ thống tour super 100 của cầu lông thế giới (BWF).

Ban tổ chức đã thực hiện xong công tác bốc thăm ở 5 nội dung tranh tài. Về đơn nam, Nguyễn Tiến Minh và Lê Đức Phát, Nguyễn Hải Đăng là 3 tay vợt đại diện của Việt Nam được vào thẳng vòng chính không phải đấu loại tuy nhiên họ không được xếp hạt giống. Theo kết quả bốc thăm, vòng 1, Tiến Minh gặp Su Fei Xiang (Trung Quốc) còn Lê Đức Phát gặp Sholeh Aidil (Malaysia), Nguyễn Hải Đăng miễn thi đấu vòng đầu tiên.

Ở vòng sơ loại đơn nam, đại diện cho cầu lông Việt Nam có các tay vợt Bùi Thành Đạt, Trần Lê Mạnh An, Nguyễn Tiến Tuấn, Trần Trung Tín, Trần Quốc Khánh, Vũ Hải Đăng, Kim Thuận, Trần Hoàng Kha, Nguyễn Văn Mai, Đinh Nhật Hoàng, Nguyễn Việt Khang, Phan Phúc Thịnh, Trần Đình Mạnh, Nguyễn Đình Hoàng...

Với đơn nữ Nguyễn Thùy Linh là hạt giống số 6 của giải và cô gặp Phạm Thị Diệu Ly ngay ở vòng đầu tiên. Trong vòng 1, Vũ Thị Trang gặp hạt giống số 8 Ashmita Chaliha trong khi Vũ Thị Anh Thư sẽ gặp hạt giống số 3 Putri Wardan còn Trần Thị Phương Thùy Gặp Yeung Sum Yee. Hạt giống số 1 đơn nữ của giải Vietnam Open 2022 là tay vợt người Nhật Bản Aya Ohori và nữ VĐV này từng thua ngay vòng 1 giải vô địch thế giới 2022 mới đây trước Nguyễn Thùy Linh.

Trong nội dung đôi nam, Việt Nam có 6 đôi VĐV góp mặt còn tại đôi nữ có 5 đôi VĐV tham dự, đôi nam-nữ cũng có 5 đôi VĐV. Đáng tiếc nhất ở nội dung đôi nam- nữ, chủ nhà Việt Nam không có đôi Tuấn Đức/Như Thảo góp mặt tại giải năm nay.

Giải cầu lông quốc tế Vietnam Open 2022 diễn ra từ ngày 27-9 tới 2-10.

Tin cùng chuyên mục