Dự giải quyền Anh toàn quốc không nhất thiết phải tiêm đủ 2 mũi vaccine

Ban tổ chức giải vô địch quyền Anh (boxing) toàn quốc 2021 đã điều chỉnh lại điều lệ đối với đối tượng tham dự về việc tiêm vaccine phòng Covid-19 trước khi dự giải. 
Các võ sĩ thi đấu.
Các võ sĩ thi đấu.

Theo điều lệ ban đầu quy định đối tượng tham dự, tất cả phải tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19 mới đủ điều kiện góp mặt. 

Tuy nhiên, bộ phận chuyên môn đã có điều chỉnh lại để phù hợp với tình hình thực tiễn và Liên đoàn quyền Anh Việt Nam thông báo mới “đối với các đơn vị tham dự đến từ khu vực nguy cơ rất cao, nguy cơ cao phải đảm bảo có giấy chứng nhận tiêm 2 mũi vaccine phòng Covid-19 và có giấy xét nghiệm kết quả âm tính với Covid-19 bằng phương pháp RT-PCR trong thời hạn 72 giờ trước khi đến địa phương đăng cai tổ chức giải.

Đối với các đơn vị tham dự tới từ khu vực nguy cơ thấp hải đảm bảo có giấy chứng nhận tiêm 1 mũi vaccine phòng Covid-19 và có giấy xét nghiệm kết quả âm tính Covid-19 bằng phương pháp kểm tra nhanh trong thời hạn 72 giờ trước khi tới địa phương đăng cai tổ chức giải. Liên đoàn quyền Anh Việt Nam rất mong các đơn vị tham dự thực hiện đúng quy định để giải được tổ chức thành công”. 

Quy định bắt buộc đối tượng tham dự phải tiêm đủ 2 mũi vaccine đã được hủy. Được biết, Liên đoàn quyền Anh Việt Nam đã gởi văn tới Sở VH-TT-DL tỉnh Bắc Ninh (chủ nhà) và các tỉnh, thành, ngành có đoàn sẽ dự giải đấu về việc thay đổi trên. 

Lịch dự kiến, giải tổ chức từ ngày 27-11 tới 6-12 tại Bắc Ninh và giải đấu diễn ra theo mô hình khép kín để đảm bảo an toàn trước dịch bệnh Covid-19. 

Liên đoàn quyền Anh Việt Nam đã họp trực tuyến với đại diện Sở VH-TT-DL tỉnh Bắc Ninh qua đó thống nhất phương án tổ chức. Theo quy định, trong thời gian giải diễn ra, các đoàn sẽ thực hiện việc xét nghiệm nhanh Covid-19 đối với các thành viên 3 ngày/lần. 

Trong tuần tới, đại diện Ban tổ chức địa phương và đại diện Liên đoàn quyền Anh Việt Nam sẽ làm việc trực tiếp tại Bắc Ninh qua đó thống nhất về điểm ăn, ở, nơi thi đấu, phương án quy trình phòng chống dịch xử lý các phát sinh liên quan khi có ca nhiễm Covid-19 để có sự chuẩn bị tốt nhất. 

Tin cùng chuyên mục