Dù được Barcelona, Man City, Spartak Moscow ngỏ ý, con trai Hagi vẫn gia nhập GenkIa

Ianis Hagi, con trai tài năng của huyền thoại bóng đá Romani, Gheorghe Hagi, chính thức trở thành cầu thủ của CLB Bỉ Genk, dù được nhiều đội bóng nổi tiếng như Barcelona (La Liga), Manchester City (Premier League) và Spartak Moscow (RPL) ngỏ ý. Ianis gia nhập Genk theo bản hợp đồng trị giá 10 triệu EUR, trở thành cầu thủ đắt nhất lịch sử của làng bóng Romania…

Ianis và ông bố Hagi huyền thoại
Ianis và ông bố Hagi huyền thoại

Theo báo giới Romania, bản hợp đồng của Ianis, năm nay mới 20 tuổi và được sinh ra ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), với Genk có thời hạn đến năm 2024. Genk trở thành “đội bóng giành chiến thắng” trong cuộc chạy đua tranh chữ ký của con trai Hagi vì đáp ứng được các điều khoản mà phía Viitorul Constanta (đang chơi ở giải Ngoại hạng Romania, Liga 1) đã đưa ra, và cũng được sự cân nhắc của chính Hagi trong việc lựa chọn môi trường bóng đá nào là phù hợp nhất với con trai của ông. Ianis cần thêm thời gian và chưa vội đến với các CLB hàng đầu thế giới.

Ông Gheorghe Popescu, Chủ tịch của Viitorul (đây là đội bóng thuộc quyền sở hữu của chính Hagi, Hagi cũng là… HLV trưởng của đội bóng này) và cũng là cựu đồng đội của Popescu, cho biết: “Cả 2 vụ thương thảo với Barcelona và Manchester City đều là sự thật. Chúng tôi đã nói chuyện với phía Barcelona trong gần 1 tuần lễ vì chúng tôi cố tìm một giải pháp phát triển thể thao hợp lý cho Ianis, nhưng tôi cảm thấy rằng, lời đề nghị của Barcelona (CLB mà Hagi từng đầu quân khi còn chơi bóng chuyên nghiệp và ghi một số bàn thắng “để đời”) là không tốt dành cho Ianis. Còn với Man City, dự án mà họ đề xuất dành cho Ianis cũng chưa quá phù hợp, họ muốn mượn Ianis thì đúng hơn, và thế là mọi thứ đã không thể thành công”.

Về phần CLB Nga Spartak, ông Popescu có nói: “Spartak Moscow có đề nghị tài chính hấp dẫn dành cho cả Ianis lẫn CLB, vượt xa mọi giá trị hợp đồng của các cầu thủ đang chơi ở Liga 1 từ trước đến nay (theo báo giới Nga, lời đề nghị mà Spartak trao cho Viitorul có giá trị lên đến 12 triệu EUR, vượt hơn cả đề nghị từ phía CLB Bỉ). Tuy vậy, yếu tố  chuẩn bị cho tương lai của Ianis đã khiến cho chúng tôi nói lời từ chối với đề nghị này”.

Theo như chuyên gia Ilie Dumitrescu, cựu cầu thủ và cũng là cựu HLV từng dẫn dắt CLB danh tiếng nhất của Romania là Steaua Bucharesti, từng huấn luyện các đội bóng hàng đầu của Hy Lạp như là PAOK, AEK Athens: “Giá trị của Ianis thậm chí còn hơn 10 triệu EUR, có thể đạt mức 15 triệu EUR. Lời đề nghị từ Nga là rất cụ thể, rất tốt. Nhưng cuối cùng, thương vụ chuyển đến Genk vẫn là tốt nhất. Tôi rất hạnh phúc với bước đi dành cho cậu ấy. Ở giải vô địch Bỉ, giải Belgian First Divison A (giải đấu mà Nguyễn Công Phượng cũng sắp sửa gia nhập, sẽ chơi cho Sint-Truidense), cậu ấy sẽ tạo ra sự khác biệt. Cậu ấy sẽ tạm dừng ở đất Bỉ, nhưng không dừng lại ở đó để “qua đêm”.

Nhận định về thương vụ Ianis chuyển đến Genk trên truyền hình 

“Ianis sẽ trở thành một thủ lĩnh, một cầu thủ được người Bỉ yêu mến, bởi vì cậu ấy có phong cách thi đấu sống động, có tài năng, có lối chơi kiểu Latin, cậu ấy sẽ chinh phục được những CĐV yêu bằng đôi mắt, những người luôn tìm kiếm các phẩm chất cầu thủ vốn đã bị phai mờ. Chúng ta đang nói đến những Mertens, những Hazard trên đất Bỉ. Cậu ấy có phong cách rất giống với những tài năng đó”, Dumitrescu đánh giá.

Tin cùng chuyên mục