Dự đoán World Cup ngày 29-11: Đua ngôi đầu bảng, Hà Lan quyết đè bẹp Qatar, Tam sư không nhường xứ Wales

Lượt đấu cuối ở 2 bảng A và B là những trận cầu căng thẳng khi Hà Lan tiếp đón Qatar cần ghi nhiều bàn hơn Ecuador để nắm chắc ngôi đầu bảng.
Dự đoán World Cup ngày 29-11: Đua ngôi đầu bảng, Hà Lan quyết đè bẹp Qatar, Tam sư không nhường xứ Wales
Dự đoán World Cup ngày 29-11: Đua ngôi đầu bảng, Hà Lan quyết đè bẹp Qatar, Tam sư không nhường xứ Wales ảnh 1

Ecuador - Senegal

Trên lý thuyết Ecuador có thể ganh đua ngôi đầu bảng với Hà Lan khi có cùng 4 điểm và hiệu số 3-1. Nhưng nếu Hà Lan sẽ thắng dễ Qatar thì Ecuador phải nghĩ đến suất vào vòng knock-out khi họ gặp đối thủ cứng cựa như Senegal.

Thực tế Ecuador nắm trong tay mọi lợi thế trong cuộc chiến giành vé vào vòng knock-out với Senegal. Họ đang có 4 điểm so với 3 của Senegal nên chỉ cần hòa chiếm ngôi nhì bảng. Kèo nhà cái khá mâu thuẫn khi Ecuador vẫn chấp Senegal đồng nửa dù họ chỉ cần hòa chứ không cần thắng. Vấn đề là việc Ecuador cố gắng cầm hòa sẽ buộc Senegal phải đẩy cao đội hình tấn công và lộ ra nhiều khoảng trống cho Ecuador khai thác. Dù sao chọn trên sẽ hợp lý hơn.

Hà Lan – Qatar

Cũng vì phải chạy đua bàn thắng để tranh ngôi đầu bảng (tránh được đội đứng đầu bảng B là tuyển Anh ở vòng knock-out) nên Hà Lan sẽ tận tình khoan thủng phòng tuyến Qatar để ghi ít nhất 3 bàn. Vì sao phải 3 bàn nhỉ? Một bàn là không đủ, 2 bàn cũng rất mong manh, chỉ 3 bàn mới giúp Hà Lan có thể rung đùi ngồi xem Ecuador chiến với Senegal.

Kèo Hà Lan chấp 2 trái ăn 97, thua 92, chúng tôi chọn cửa trên vì Hà Lan sẽ không chủ quan, phòng trường hợp Ecuador ghi 2 bàn trong phút bù giờ, cách duy nhất là tự mình ghi nhiều bàn hơn.

Iran – Mỹ

Iran có thể gây sốc cho Xứ Wales chứ không thể làm tuyển Mỹ bất ngờ. Ở thế trên cơ, tuyển Mỹ sẽ phải thi đấu thận trọng hơn. Nhưng rắc rối là Mỹ chỉ mới có 2 điểm so với 3 điểm của Iran. Mỹ buộc phải thắng, trong lúc Iran chỉ cần hòa là đoạt vé đi tiếp.

Kèo tuyển Mỹ chấp đến nửa trái, chúng tôi chọn cửa dưới dù chỉ ăn 85.

Xứ Wales – Anh

Trên lý thuyết, Xứ Wales có thể đoạt vé vào vòng knock-out nếu thắng tuyển Anh trong lúc Iran cầm hòa tuyển Mỹ. Lúc đó Xứ Wales và Iran có cùng 4 điểm nhưng Những chú rồng sẽ đi tiếp nhờ hiệu số 2-3 aso với 4-6 của Iran.

Tuy nhiên,. Tuyển Anh sẽ chẳng dại gì ‘trao thân’ cho Xứ Wales khi làm thế họ có thể mất ngôi đầu bảng. Mục tiêu của Tam sư là đảm bảo ngôi đầu bảng để tránh gặp Hà Lan ở vòng 16 đội. Cách duy nhất là đánh bại Xứ Wales và đó al2 điều Tam sư có thể làm được.

Kèo tuyển Anh chấp đến 1 trái 1 trái rưỡi, chúng tôi chọn trên vì nỗ lực của Tam sư.

Tin cùng chuyên mục