Vòng 27

Dự đoán Wolfsburg - Borussia Dortmund: Jadon Sancho trở lại, Vàng đen nổ súng

Jadon Sancho sẽ trở lại đội hình xuất phát của Borussia Dortmund khi đội bóng Vàng đen kéo quân đến sân Wolfsburg để quyết lấy trọn 3 điểm, như họ đã làm được trong 4 lần gặp gỡ Bầy sói gần nhất.
Dortmund đang chiếm ưu thế trong đối đầu Wolfsburg
Dortmund đang chiếm ưu thế trong đối đầu Wolfsburg

Wolfsburg đã trở lại đầy kịch tính trên sân Augsburg khi Bundesliga nối lại tuần qua.  Daniel Ginczek sắm vai người hùng sau đường kiến tạo xuất sắc của Kevin Mbabu ở phút 90 giúp anh ấn định chiến thắng 2-1. Nhưng trận này, Ginczek chưa chắc ra sân từ đầu khi tay săn bàn chủ lực của Wolfsburg là Wout Weghorst trở lại sau án treo giò để tỉm kiếm bàn thắng đầu tiên vào lưới Dortmund. 

Dortmund không có Marco Reus, Axel Witsel, Emre Can và bắt đầu với Sancho trên băng ghế dự bị, nhưng vẫn thắng được kình địch Schalke một cách thuyết phục 4-0. Erling Haaland đã ghi bàn thắng thứ 10 tại Bundesliga chỉ sau 9 trận kể từ khi anh đến từ Red Bull Salzburg vào tháng 1, trong khi Raphael Guerreiro ghi bàn thứ 3 và 4 trong 7 trận đấu cuối cùng của mình, và Julian Brandt đá thay cho Sancho, đã tạo ra một màn trình diễn đầy cảm hứng với 2 pha kiến tạo. 
Tiền vệ đắt giá người Anh Jadon Sancho dự kiến sẽ đá chính tại sân Volkswagen sau khi vượt qua rắc rối ở háng, trong khi Emre Can cũng trở lại và tranh chấp vị trí trong đội hình xuất phát. Cả Mahmoud Dahoud và Thomas Delaney sẽ ra ngồi băng dự bị để nhường chỗ cho bộ đôi trên, trong khi đội trưởng Reus có khả năng sẽ cùng Dan-Axel Zagadou nghỉ đến hết mùa

Wolfsburg bất bại trong 7 trận Bundesliga, nhưng Dortmund có phong độ còn tốt hơn khi thắng 8 trên 9 trận trong năm 2020. Wolfsburg đã ghi được 6 bàn nhưng để thủng lưới 8 bàn trên sân nhà. 

Tay săn bàn hàng đầu Weghorst đã ghi 11 bàn cho Wolfsburg, nhưng chưa tung lưới lần nào trong 3 lần thảm bại trước Dortmund ở Bundesliga. Lịch sử đối đầu còn ghi nhận nhiều hơn thế khi Dortmund thắng cả 4 trận gần nhất ở Wolfsburg. Nhưng Wolfsburg có niềm tin vào lịch sử, bởi họ chưa bao giờ thua liên tiếp 5 trận trước bất kỳ đội nào ở Bundesliga.

Tuy nhiên, Vàng đen sẽ khiến Wolfsburg phải viết lại lịch sử khi họ đang tìm vui bằng việc ghi bàn: Mùa trước, thời điểm này họ ghi được 66 bàn, còn mùa này họ đã ghi kỷ lục 72 bàn sau 26 trận. Vàng đen cũng có trong tay hàng công bén nhọn khi có 3 cầu thủ ghi trên 10 bàn: Haaland (10), Reus (11) và Sancho (14).

Dự đoán: Wolfsburg - Borussia Dortmund 1-2

Dự đoán Wolfsburg - Borussia Dortmund: Jadon Sancho trở lại, Vàng đen nổ súng ảnh 1

Đội hình dự kiến:
Wolfsburg: Casteels (cap) - Mbabu, Knoche, Brooks, Otavio - Schlager, Arnold - Steffen, Mehmedi, Brekalo - Weghorst
Dortmund: Bürki - Piszczek (cap), Hummels, Akanji - Hakimi, Can, Brandt, Guerreiro - Sancho, Haaland, Hazard

Đối đầu trực tiếp
Phong độ thi đấu

Tin cùng chuyên mục