Vòng 26

Dự đoán Union Berlin - Bayern Munich: Trận chiến không cân sức

Trận chiến giữa nhà vô địch Bundesliga và đội bóng mới thăng hạng Union Berlin có vẻ là một cuộc chơi dễ đoán bởi độ chênh lớn về trình độ. Nhưng với lợi thế sân nhà và tâm lý thoải mái của đội bóng đang sung sức, Union Berlin hoàn toàn có thể cản lối Robert Lewandowski và đoàn quân dũng mãnh đến từ Munich.
Neven Subotic (Union0 và Lewansdowski
Neven Subotic (Union0 và Lewansdowski

Union Berlin là một trong những bất ngờ lớn nhất của mùa giải. Được thăng hạng cùng với Cologne và Padeborn thông qua chiến thắng trận play-off  với VfB Stuttgart, Die Eisernen đã đánh bại Borussias Dortmund và Monchengladbach cũng như Eintracht Frankfurt trên đường tiến tới vị trí thứ 11 hiện thời. Với 30 điểm, Union đang tiếp cận suất dự cúp châu Âu hơn là cuộc chiến trụ hạng. 

Dù vậy, đoàn quân của Urs Fischer đã trở lại trái đất với một cú va chạm ở vòng trước, khi thua đậm 1-3 trên sân Freiburg. Sebastian Andersson đã ghi bàn thắng danh dự trên sân Schwarzwald sau đường chuyền của Christopher Trimmel . Đó là bàn thắng thứ 11 của Andersson mùa này – cao nhất đội. Trong lúc đường chuyền của Trimmel cũng là pha kiến tạo thứ 7 của anh mùa này.
Công chúng Berlin sẽ cần cả 2 ngôi sao tung hết sức trong cuộc chiến chống lại Hùm xám, đối thủ đã thắng họ 2-1 hồi tháng 10. Anthony Ujah đã giúp Union vượt lên, nhưng Robert Lewandowski đã đáp trả trước khi phải rời sân vì chấn thương.
Lewandowski hiện đang dẫn đầu giải vua phá lưới Bundesliga với 25 bàn, đã tận dụng giai đoạn bóng đá đình hoãn để chữa lành chấn thương và sẽ lấy lại vị trí chính thức ở Berlin, bất kể trong lúc anh vắng mặt, Bayern đã chơi rất bén khi thắng Hoffenheim và Augsburg 6-0 và 2-0, cũng như thắng Schalke 1-0 ở Cúp nước Đức. Đội quân của tân HLV Hansi Flick cũng đang thuận ;lợi ở châu Âu khi thắng Chelsea 3-0 trong trận lượt đi vòng tứ kết Champions League.

Trong nỗ lực duy trì khoảng cách 4 điểm ở ngôi đầu bảng, Bayern tất nhiên phải thắng bằng được Union Berlin. Đó là nhiệm vụ không khó với họ khi phong độ đang cao, lực lượng gần như đầy đủ dù Philippe Coutinho  phải phẫu thuật mắt cá. Trung vệ Niklas Sule cũng đang trở lại sau chấn thương, nhưng có lẽ trận này quá sớm với anh.
Ngoài trận thua ở lượt đi hồi tháng 10, HLV Urs Fisher còn là bại tướng của Bayern ở cúp châu Âu khi dẫn dắt FC Zurich để thua cả 2 lượt ở vòng play-off Champions League 2011-2012.
Trận cầu ở sân An der Alten Forsterei có thể sẽ là màn hành xác dành cho đội chủ nhà khi tân HLV Bayern, Hansi Flick đang chứng tỏ tài cầm quân giỏi giang của mình. Một chiến thắng cách biệt cho hùm xám là điều khó tránh.
Dự đoán: Union Berlin – Bayern 1-3 

Đội hình dự kiến
Union Berlin (3-4-2-1): Gikiewicz - Hübner, Schlotterbeck, Subotic - Trimmel (c), Gentner, Andrich, Lenz - Ingvartsen, Bülter - Andersson
Bayern (4-2-3-1): Neuer (c) - Pavard, Boateng, Alaba, Davies - Kimmich, Thiago - Gnabry, Müller, Coman - Lewandowski

Tin cùng chuyên mục