Dự đoán Real Madrid - Atlético Madrid: Cuộc chiến không khoan nhượng

Trận derby Madrid thứ 167 ở Liga có thể sớm định danh nhà vô địch mủa này bởi nếu Atletico Madrid thắng ở Bernabeu, khoảng cách giữa 2 kình địch sẽ trở nên... vô tận. Và điều quan trọng hơn chính là sẽ chẳng còn ai có thể... bám theo thầy trò Diego Simeone.
Joao Felix đối đầu Sergio Ramos (Real Madrid)
Joao Felix đối đầu Sergio Ramos (Real Madrid)

Sau khi tạo khởi đầu tốt nhất cho một mùa giải kể từ lần cuối cùng họ giành được danh hiệu La Liga, Atlético Madrid có thể củng cố vị thế tuyệt vời của họ bằng những nhát cắt vào hy vọng mong manh của kình địch cùng thành phố khi họ đột kích sân Bernabeu vào thứ Bảy.

Chiến thắng sẽ giúp đội đầu bảng Atlético bỏ xa đội xếp thứ tư là Real Madrid tới 9 điểm (dù đá ít hơn 1 trận) và gửi đi thông điệp rõ ràng rằng họ có quyền thao túng La Liga một lần nữa kể từ khi phá vỡ thế độc quyền của Madrid và Barcelona vào năm 2014. 

Bất chấp mặc cảm tự ti bắt nguồn từ việc chứng kiến những người hàng xóm của mình giành được quá nhiều danh hiệu, Atletico về nhiều mặt vẫn là một đội ngũ mạnh hơn Real hiện tại. Họ là đội duy nhất bất bại tại La Liga và ghi nhiều bàn thắng mỗi trận hơn bất kỳ ai khác, trong khi chỉ để thủng lưới 2 lần sau 10 trận. Trong lúc Real Madrid vẫn đang chơi thất thường hơn mọi năm và đã nếm trải thất bại đến 3 trận. 

Dự đoán Real Madrid - Atlético Madrid: Cuộc chiến không khoan nhượng ảnh 1
Koke: Tôn trọng nhưng không e sợ Real

Thủ quân Koke, một cầu thủ kỳ cựu của trận derby thành Madrid thổ lộ: “Đó là một trận đấu thú vị. Đó là một ngày mà bạn luôn đánh dấu trên tờ lịch và bạn đối mặt nó với sự nhiệt tình và mong muốn chơi cho thật tốt. Nó thực sự đặc biệt và chúng tôi hy vọng rằng mọi thứ sẽ diễn ra tốt đẹp để chúng tôi giành chiến thắng. Nhưng suy cho cùng, derby luôn là derby, bất kể bạn đứng ở vị trí nào trên bảng xếp hạng”.

"Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức, cũng giống như các trận đấu khác mà đội đã thể hiện tốt. Đây sẽ là trận derby đầu tiên không có người hâm mộ, vì vậy sẽ là một trải nghiệm kỳ lạ trong quá trình chuẩn bị, nhưng bạn phải thích nghi với nó”.

“Những trận derby Madrid luôn rất to lớn, phải không? Nó không giống như bạn sẽ quên cái đầu tiên của mình. Tôi đã chơi nhiều trận derby đến nỗi khó nhớ trận đầu tiên cái mình. Sự thật là tôi đã trải qua rất nhiều điều, đến nỗi tôi không thể nhớ hết".

Dự đoán Real Madrid - Atlético Madrid: Cuộc chiến không khoan nhượng ảnh 2
Real Madrid một lần nữa sẽ không có sự phục vụ của Hazard do chấn thương, trong khi Luka Jovic cũng phải ngồi ngoài với vấn đề cơ bắp. Martin Odegaard là một nghi ngờ lớn với chấn thương bắp đùi, nhưng Sergio Ramos đã trở lại trong trận Gladbach vào đêm thứ Tư, nơi Dani Carvajal ngồi dự bị. Bộ đôi này dự kiến sẽ có mặt trong đội hình xuất phát của đội chủ nhà. Valverde cũng có thể góp mặt trong đội hình, sau khi hồi phục ca bầm dập ống chân, mặc dù có vẻ như Casemiro, Luka Modric và Toni Kroos sẽ thống lĩnh hàng tiền vệ 3 người.

Benzema chắc chắn sẽ dẫn dắt hàng công Real Madrid, trong khi Asensio và Vinicius có thể chơi cánh, với Rodrygo Goes dự kiến sẽ phải ngồi dự bị.
Về phía Atletico, Jose Gimenez, Diego Costa và Manu Sanchez vẫn ngồi dự bị do chấn thương, nhưng đội khách đang có phong độ tốt bất chấp những vắng mặt đó. Angel Correa và Lucas Torreira đều đang cạnh tranh vị trí trong đội hình xuất phát, nhưng sẽ không có nhiều bất ngờ khi Luis Suarez sẽ cùng với Felix đá trên tuyến đầu.

Simeone có khả năng sẽ giữ niềm tin với bộ ba Stefan Savic, Felipe và Hermoso, với Carrasco dự kiến sẽ nhận được sự ủng hộ của Vitolo ở bên trái và Kieran Trippier bên phải. Marcos Llorente, Koke và Saul Niguez sẽ ráo riết hoạt động ở giữa sân.


Đội hình dự kiến:
Real Madrid (4-3-3):
Courtois; Carvajal, Ramos, Varane, Mendy; Modric, Casemiro, Kroos; Vinicius, Benzema, Asensio
Atletico Madrid (3-5-2): 
Oblak; Savic, Felipe, Hermoso; Trippier, Llorente, Koke, Saul, Carrasco; Luis Suarez, Felix

Dự đoán: Real Madrid - Atletico Madrid 1-1

Tin cùng chuyên mục