Dự đoán Pháp – Croatia: Tái hiện trận chung kết World Cup 2018

Tuyển Pháp tiếp Croatia trên sân nhà Stade de France tái hiện trận chung kết World Cup 2018, nhưng tương quan lực lượng so với 2 năm trước đã thay đổi khá nhiều khi Les Bleus quy tụ đội hình rất mạnh, còn Croatia lại mất nhiều trụ cột trong chuyến du hành sang Paris lần này.

Marcelo Brozovic và Antoine Griezmann trong trận chung kết World Cup 2018
Marcelo Brozovic và Antoine Griezmann trong trận chung kết World Cup 2018

Pháp thể hiện hình ảnh kém xa so với phong độ tốt nhất của họ khi gặp Thụy Điển vào tối thứ Bảy, nhưng bàn thắng trong hiệp 1 của Kylian Mbappe đảm bảo rằng các nhà vô địch thế giới giành trọn 3 điểm ở Solna. Les Bleus đã giành được 7 điểm từ 4 trận đấu với Hà Lan và Đức tại UEFA Nations League 2018-2019 nhưng họ không thể vào chung kết khi chỉ đứng vị trí nhì bảng (sau Hà Lan). Lần này, bảng đấu đã chuyển thành 4 đội nhưng Pháp vẫn đứng thứ nhì khi Bồ Đào Nha vuột trên họ sau chiến thắng Croatia 4-1. Câu hỏi đặt ra là liệu Gà trống Gaulois có thể tạo được chiến thắng đậm đà trước á quân thế giới Croatia, đối thủ mà họ từng thắng 4-2 ở Moscow1 2 năm trước?

Đội bóng của Deschamps vẫn duy trì được phong độ khá tốt khi vượt qua chiến dịch vòng loại Euro 2020, thắng 8 trong 10 trận, giành được 25 điểm để kết thúc đầu bảng và không có nghi ngờ gì về việc Les Bleus sẽ là ứng viên sáng giá cho danh hiệu vô địch vào mùa hè năm 2021.

Hiện kém Bồ Đào Nha 2 bàn thắng trong bảng xếp hạng bảng 3 League A, tuyển Pháp cần chiến thắng Crioatia để tạo dựng vị thế trước trận sân nhà tiếp Bồ Đào Nha vào tháng tới.

Như đã đề cập, Croatia đã mở màn chiến dịch 2020-21 với thất bại 1-4 trước Bồ Đào Nha vào đêm thứ Bảy, điều đó có nghĩa là họ sẽ có nhiều áp lực hơn để giành được chiến thắng trong trận đấu này. Rất khó vực dậy sau trận thua tan tác ở Bồ Đào Nha, nhưng Croatioa vẫn hy vọng sẽ có một kết quả tích cực trên sân Pháp để làm sống lại cơ may khi tiếp Thụy Điển ở lượt trận tới.

Giống như Les Bleus, Croatia cũng sẽ góp mặt tại Giải vô địch châu Âu mùa hè tới, với vị trí đầu bảng E, giành được 17 điểm từ 8 trận đấu trong một chiến dịch vòng loại mạnh mẽ. Tuy nhiên, đội bóng của Zlatko Dalic hiện chỉ thắng 1 trong 5 trận đấu tại Nations League, họ đã không thể gây ấn tượng trong mùa giải 2018-2019, xếp cuối bảng 4 League A.

Lần gần nhất Croatia và Pháp đối mặt nhau là trận chung kết World Cup 2018, nơi đội bóng của Deschamps thắng 4-2 ở Moscow.
Deschamps cho biết trước cuộc đụng độ với Thụy Điển rằng ông muốn "làm việc trên một số sơ đồ chiến thuật" trước Euro 2021, và Les Bleus đã xếp thành đội hình 3-4-1-2 ở Solna. HLV tuyển Pháp có thể giữ nguyên hệ thống tương tự cho trận đấu này và Mbappe có khả năng được điền tên vào đội hình chính nữa bất chấp thực tế là Paris Saint-Germain sẽ bắt đầu mùa giải 2020-2021 Ligue 1 sau đó 2 ngày.

Paul Pogba và Tanguy Ndombele đều buộc phải rút khỏi đội tuyển Pháp trước trận đấu với Thụy Điển sau khi xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, đồng nghĩa với việc Adrien Rabiot một lần nữa có thể được trao cơ hội ghi dấu ấn ở hàng tiền vệ cùng với N'Golo Kante. Có thể có sự thay đổi ở vị trí hậu vệ cánh trái với Ferland Mendy có khả năng thay thế Lucas Digne, nhưng Anthony Martial một lần nữa sẽ ngồi dự bị.

Đối với Croatia, Dalic sẽ có những thay đổi so với trận đấu với Bồ Đào Nha, với Marcelo Brozovic và Ivan Perisic ghi tên vào đội hình xuất phát. 
Cả Luka Modric và Ivan Rakitic đều vắng mặt, đồng nghĩa với việc Brozovic có thể đá cặp với tiền vệ Mateo Kovacic của Chelsea ở giữa sân. Andrej Kramaric là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ hai trong đội sau Perisic, và cầu thủ 29 tuổi một lần nữa được kỳ vọng sẽ dẫn đầu đội hình với sự hỗ trợ từ Nikola Vlasic.


Một Croatia có đầy sức mạnh chắc chắn sẽ làm khó tuyển Pháp, nhưng đội khách thiếu vắng một số cầu thủ chủ chốt cho cuộc đấu này. Pháp không có phong độ tốt nhất trước Thụy Điển lần trước; Tuy nhiên, họ vẫn bỏ túi 3 điểm và chúng tôi cho rằng họ sẽ giành được một chiến thắng nữa ở đây.

Dự đoán: Pháp - Croatia 2-0

Đội hình dự kiến
Pháp: Lloris; Upamecano, Varane, Kimpembe; Dubois, Kante, Rabiot, Mendy; Griezmann; Giroud, Mbappe
Croatia: Livakovic; Jedvaj, Lovren, Vida, Barisic; Kovacic, Brozovic; Rebic, Vlasic, Perisic; Kramaric

Tin cùng chuyên mục