Vòng tứ kết

Dự đoán ngày 16-8, Manchester City – Lyon: Cuộc chiến không cân sức

Lyon vừa gây sốc ở vòng knock-out khi loại Ronaldo và Juventus ra khỏi Champions League và nhiều người kỳ vọng Memphis Depay sẽ  gây khó cho Man City. Nhưng thực tế trận chiến trên sân Jose Alvalade sẽ rất chóng vánh khi khoảng cách giữa đôi bên rất chênh lệch và Pep sẽ không bỏ qua cơ hội vùi dập đối thủ.
Raheem Sterling đang có phong độ sung mãn và rất khó ngăn anh ghi bàn
Raheem Sterling đang có phong độ sung mãn và rất khó ngăn anh ghi bàn

Trên lý thuyết, Les Gones là đội bóng tầm thường khi họ chỉ nhờ thành tích bất bại trên sân nhà để giành ngôi nhì bảng G dù chỉ có vỏn vẹn 8 điểm. Nhưng ở vòng knock-out, họ cho thấy mình là đối thủ rất khó chơi khi bất ngờ thắng Juventus 1-0 ở lượt đi tại Pháp, trước khi duy trì kết quả 1-2 trên sân Turin để loại đội bóng của Cristiano Ronaldo ra khỏi giải. Liệu họ có tiếp tục gây sốc trước Manchester City ở vòng tứ kết?

Câu trả lời là không, bởi sẽ rất khập khiễng khi so sánh thực lực, đẳng cấp lẫn trình độ chiến thuật của đôi bên. Manchester City đang tiến gần hơn một bước tới việc giành chiếc cúp Champions League đầu tiên. The Citizens đã chứng minh giá trị của mình trong 2 chiến thắng liên tiếp trước Real Madrid, và không có gì lạ khi họ được coi là ứng viên sáng giá nhất để giành chiến thắng trong trận đấu ở sân Jose Alvalade. Kun Aguero vẫn ở trong phòng điều trị, nhưng tin tốt cho Pep Guardiola là hậu vệ cánh Benjamin Mendy đã trở lại sau án treo giò.

Bình luận viên bóng đá người Anh Simon Hart bình luận: “Đối với Man City, việc đánh bại Madrid giống như một khoảnh khắc trọng đại - chiến thắng đầu tiên của họ ở vòng knock-out trước một trong những CLB ưu tú nhất của lục địa già. Tuy nhiên, ngay sau đó, Josep Guardiola đã nhanh chóng nhấn mạnh sự tôn trọng của mình đối với Lyon, CLB đã bỏ xa Man City 4 điểm ở vòng bảng mùa giải trước và là đội phát bóng tấn công nhanh như bất kỳ đội nào trong giải.

Khách quan mà nói, cách mà Manchester City đánh bại Real Madrid – tạo ra nhịp điệu cao, áp lực mãnh liệt bao gồm một số màn trình diễn cá nhân tuyệt vời – có thể được tăng cường tốt cho thử nghiệm tiếp theo này, ngay cả khi Sergio Agüero không chắc sẽ có mặt khi anh ấy tiếp tục hồi phục sau vấn đề ở đầu gối”.

Trong khi đó, nhà báo Pháp David Crossan thừa nhận: “Đừng mong đợi Lyon sẽ thay đổi hoàn toàn kế sách đã chứng tỏ thành công trước Juventus. Maxwel Cornet là gây sốc cho Man City 2 năm trước và giờ anh thích nghi rất tốt với vị trí hậu vệ cánh mới mẻ của mình. Trung vệ Marcelo sẽ cần phải có một màn trình diễn tuyệt vời nếu Lyon muốn tạo ra một cú sốc khác, trong khi Moussa Dembélé có thể vào thay Toko Ekambi để đá cặp với Memphis Depay trên hàng công. Cầu thủ người Hà Lan đã rất xuất sắc trong mùa giải này.

Dự đoán ngày 16-8, Manchester City – Lyon: Cuộc chiến không cân sức ảnh 1
Dự đoán ngày 16-8, Manchester City – Lyon: Cuộc chiến không cân sức ảnh 2
Hai năm trước, Lyon cầm hòa Manchester City 2-2 trên sân nhà sau khi gây sốc bằng chiến thắng 2-1 ở Etihad. Nhưng mùa này Lyon sa sút nhiều, còn City nhuệ khí dâng cao sau khi quật ngã Real Madrid và nhất là cảm giác cơ hội đăng quang đang đến rất gần.

DỰ ĐOÁN: Manchester City – Lyon 3-0

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Manchester City (4-3-3): Ederson; Walker, Fernandinho, Laporte, Cancelo; De Bruyne, Rodri, David Silva; Foden, Jesus, Sterling
Lyon (3-5-2): Lopes; Denayer, Marcelo, Marçal; Dubois, Caqueret, Guimarães, Aouar, Cornet; Depay, Dembélé

Tin cùng chuyên mục