Dự đoán Man United - Man City: Khẳng định sức mạnh derby

Old Trafford sẽ chật cứng khán giả khi Man United tiếp đón kình địch Man City ở trận cầu nhiều ảnh hưởng đến cuộc đua giành ngôi thứ 5 Premier League. Giới bình luận tin rằng Man City không còn động lực bám đuổi Liverpool, nhưng Pep Guardiola không có ý định buông bỏ trận derby máu lửa này.


Dự đoán Man United - Man City: Khẳng định sức mạnh derby

Máy tính dự đoán: Man United – Man City 1-1
Khả năng thắng cuộc: Man United 33% hòa 35% Man City 32%

The Citizens vừa thắng danh hiệu đầu tiên mùa này khi thắng Aston Villa trong cúp Liên đoàn. Họ chẳng còn cơ hội bám theo Liverpool, nhưng trong vai trò nhà vô địch, Manchester City sẽ phải chiến đấu đến phút cuối để nhằm ngăn đối thủ về đích sớm.

Giữa tuần này, Manchester City không phải đá Champions League mà sẽ chơi trận đá bù (với Arsenal) nên giới thạo tin cho rằng họ sẽ “rảnh chân” dồn sức đá với Quỷ đỏ, trên “nhà hát của những giấc mơ”.

Tương quan lực lượng đôi bên khá chênh lệch (nhất là khi Man United thiếu vắng Marcus Rashford và Paul Pogba), tài nghệ cầm quân của Solskjaer cũng không thể sánh với Pep Guardiola nên dự báo chiến thắng cho đội khách là điều không khó.

Trước khi ra sân chơi trận derby, Man United thấy mình rơi xuống vị trí thứ 7 sau Wolves (vừa hòa Brighton 0-0) và Sheffield (thắng Norwich 1-0). Nhưng thật khó để họ quật ngã đối thủ cùng thành phố với lực lượng sứt mẻ: Harry Maguire (mắt cá), hậu vệ cánh Aaron Wan-Bissaka (lưng) và mũi nhọn Daniel James đều nằm trong diện nghi ngờ và cần dõi theo thể trạng trước trận cầu Chủ nhật.

Manchester City cũng trông chờ tiền vệ Kevin De Bruyne trở lại kịp lúc sau những va đập giữa tuần. Man United muốn hoàn thành cú đúp thắng Manchester City lần đầu tiên kể từ mùa giải 2009-2010, thời Sir Alex Ferguson còn tại vị.

Người ta nói Man City không còn động lực, nhưng Pep không được phép thua trận này nếu không muốn bị nhơ danh muôn thuở. Họ đã thua Man United ở lượt đi Premier League và Cúp Liên đoàn, nên trận thua này có nghĩa là thua đến 3 lần trong 1 mùa, đó là điều từng xảy đến ở mùa giải 1956-1957, 1995-1996 và 2009-2010.

Hơn thế, Pep đang có lợi thế lớn về tâm lý khi Manchester City thắng trong 3 chuyến viếng thăm Old Trafford gần nhất ở Premier League và có thể trở thành đội duy nhất thắng 4 trận liền ở Old Trafford, tái lập thành tích mà họ tạo dựng từ năm 1968 đến 1972.

SGGP dự đoán: Man United - Man City 1-2

Dự đoán Man United - Man City: Khẳng định sức mạnh derby ảnh 1
Dự đoán Man United - Man City: Khẳng định sức mạnh derby ảnh 2 Đội hình dự kiến  
Dự đoán Man United - Man City: Khẳng định sức mạnh derby ảnh 3  Đối đầu trực tiếp
Dự đoán Man United - Man City: Khẳng định sức mạnh derby ảnh 4 Phong độ thi đấu 

 Liên tục cập nhật

Tin cùng chuyên mục