Dự đoán Liverpool - Leeds United: Salah săn tìm kỷ lục ngày khai mạc

Liverpool có thể nối dài chuỗi trận bất bại trên sân nhà lên con số 60 khi họ không thua trận Premier League nào ở Anfield kể từ tháng 4-2017. Leeds United thì ngược lại, trong lần trở lại Premier League sau 16 năm, họ không có tham vọng gây sốc cho nhà vô địch, dù trên băng huấn luyện của họ là một nhà cầm quân kỳ tài, Marcelo Bielsa.
Mo Salah sẽ gắng sức ghi bàn tra65nh khai mạc
Mo Salah sẽ gắng sức ghi bàn tra65nh khai mạc

Marcelo Bielsa sẽ là HLV già thứ 2 ở Premier League (sau Dick Advocaat)  khi ông cầm quân trận đầu tiên tại đảo quốc ở tuổi 65 và 53 ngày. HLV lão làng người Argentina này từng dẫn dắt đội tuyển Argentina và Chile, cũng như từng huấn luyện các CLB tầm cỡ như Bilbao, Marseille và Lille… Khả năng đọc trận đấu và những chiêu trò chiến thuật của ông chắc chắn sẽ gây khó cho mọi đối thủ. Nhưng có lẽ ông sẽ không vội tung chiêu khi hành trình chiến đấu trụ hạng còn dài và tiềm lực hạn chế của Leeds không đủ để ngăn cản nhà vô địch giành chiến thắng đầu mùa.

Liverpool sau trận thua đau trước Arsenal ở Community Shield, sẽ phải thận trọng và… tận lực khi tiếp đón đoàn quân của Marcelo Bielsa. Lịch sử đối đầu giữa 2 đội nêu nên điểm nóng: Lần cuối cùng Liverpool thua Leeds là tỷ số 1-2 ở Premier League hồi tháng 4-2001, sau đó The KOP bất bại trong 8 lần gặp Leeds ở mọi giải.

Các fan Leeds kỳ vọng vào 1 kết quả hòa ở Anfield bởi Leeds không thua lần nào trong 12 trận khai mạc Premier League (kỷ lục của giải). HLV Marcelo Bielsa cũng có đội hình mạnh nhất khi CLB thông báo chỉ vắng mỗi Adam Forshaw (đau hông). Phía Jurgen Klopp, ông vẫn đang chờ sự hồi phục kịp lúc của Jordan Henderson, Xherdan Shaqiri và Kostas Tsimikas.

Mục tiêu của Klopp tất nhiên là 3 điểm đầu mùa và ghi nhiều bàn thắng để gỡ thể diện sau thất bại ở Community Shield. Bên cạnh đó, Mohamed Salah cũng đang nuôi mộng trở thành cầu thủ Liverpool đầu tiên ghi bàn trong trận khai mạc Premier League ở 4 mùa giải liên tiếp. Liverpool sẽ không ngần ngại trút cơn mưa bàn thắng trên sân Anfield và một chiến thắng cách biệt là điều rất dễ xảy ra.

Dự đoán: Liverpool – Leeds United 3-1

Đội hình dự kiến
Liverpool (4-3-3):
Alisson; Alexander-Arnold, Gomez, Van Dijk, Robertson; Keita, Fabinho, Wijnaldum; Salah, Firmino, Mane

Leeds United (4-2-3-1):
Meslier; Ayling, Cooper, Koch, Dallas; Costa, Hernandez, Phillips, Klich, Harrison; Rodrigo

Tin cùng chuyên mục