Dự đoán Juventus – Atalanta: Thách thức Lão Phu nhân

Cách biệt giữa hai đội lên tới 9 điểm nhưng phong độ tuyệt vời của Atalanta thực sự thách thức chủ nhà và là ĐKVĐ đồng thời là đội dẫn đầu bảng Serie A trong trận đấu rạng sáng ngày Chủ nhật (12-7).
Ronaldo vẫn thường im tiếng khi gặp Atalanta
Ronaldo vẫn thường im tiếng khi gặp Atalanta

Juventus vừa bị AC Milan lội ngược dòng đá bại 2-4 nhưng vẫn giữ nguyên vị trí đầu bảng Serie A sau 31 vòng đấu với 75 điểm, hơn đội nhì bảng Lazio 7 điểm và hơn Atalanta 9 điểm. Nếu xét phong độ thi đấu kể từ khi Serie A trở lại thì không đội bóng nào ở Ý bằng với Atalanta với 6 trận toàn thắng. Nếu tính xa hơn chút nữa thì Atalanta đã có 9 trận toàn thắng liên tiếp.

Cái tên Atalanta trở nên nổi bật hơn khi chiếm được vị trí thứ 3 của Inter Milan sau những trận hòa đáng tiếc, trong khi đó Lazio liên tiếp thua trận. Giới bình luận nhận định Atalanta có thể là kẻ thách thức Juventus vào lúc này dù thua tới 3 trận thắng. HLV Gian Piero Gasperini gạt chuyện bốc thăm Champions League gặp PSG ở tứ kết để tập trung vào Serie A. Ông bảo rằng mục tiêu của đội là duy trì vị trí trong top tư để có suất dự Champions League mùa giải kế tiếp nhưng đấy là lời nói khiêm tốn. Atalanta là đội bóng có hàng công khủng nhất Serie A hiện tại với 85 bàn thắng, trong khi Juventus có những siêu sao như Cristiano Ronaldo, Paulo Dybala chỉ có 65 bàn thắng. Hàng thủ của Atalanta cũng cải thiện rất tốt trong 3 trận gần đây đều không để thủng lưới lần nào.

HLV Gian Piero Gasperini không được biết tới nhiều trong những năm qua nhưng HLV của Verona là Ivan Juric nhận định rằng “Ông Gasperini bị đánh giá thấp thời gian qua. Chúng tôi đã ăn cắp ý tưởng của ông, trong đó có tôi và nhiều đồng nghiệp nước ngoài. Với tôi, sau Jurgen Klopp và Pep Guardiola là nhà cầm quân 62 tuổi này”. Atalanta thách thức Juventus ngay tại Turin và không chờ họ sẽ lao vào cuộc đua về đích khi Juventus thua 2 trận liên tiếp, Lazio và Inter Milan phong độ thất thường.

Thống kê cho thấy Juventus bất bại trong 30 trận Serie A gặp Atalanta, với 24 thắng và 6 trận hòa. Lần cuối cùng Atalanta thắng ở Turin là tháng 2-2001. Nhưng chưa bao giờ Atalanta mạnh mẽ như lúc này, nên khả năng họ gây sốc cho Juve là hoàn toàn có thể, nhất là khi Ronaldo chưa có duyên với đpội bóng của Gasperini.

Dự đoán: Juventus - Atalanta 1-1

Đội hình dự kiến

Juventus (4-3-3): Szczesny; Cuadrado, De Ligt, Bonucci, Danilo; Bentancur, Pjanic, Rabiot; Bernardeschi, Dybala, Ronaldo

Atalanta (3-4-1-2): Gollini; Toloi, Palomino, Djimsiti; Hateboer, De Roon, Freuler, Gosens; Malinovskyi; Gomez, Zapata

Tin cùng chuyên mục