UEFA Nations League

Dự đoán Hà Lan - Ba Lan: Da cam vùi dập Đại bàng trắng

Hà Lan thời hậu Koeman sẽ bắt đầu vào thứ Sáu khi đội bóng Da cam tiếp đón Ba Lan trong trận mở màn UEFA Nations League ở bảng 1.
Virgin Van Dijk và Milik (Ba Lan)
Virgin Van Dijk và Milik (Ba Lan)

Việc Ronald Koeman chuyển đến Barcelona vào tháng 8 đã khiến Hà Lan không có HLV thường trực trước trận mở màn Nations League với Ba Lan tại Johan Cruyff Arena ở Amsterdam. HLV tạm quyền Dwight Lodeweges có thể lấp đầy khoảng trống mà Koeman để lại, nhưng Hà Lan vẫn chưa hết nguy hiểm khi chỉ 4 ngày sau khi tiếp Ba Lan họ phải chạm trán Italia.

Trong khi đó, Ba Lan kéo quân đến Amsterdam với nhiều động lực và tham võng ở League A, bảng 1 này. Ban đầu, chơi thất bát trong phiên bản đầu tiên của Nations League, họ bị xuống hạng League B cho đến khi UEFA quyết định mở rộng nhóm thành 4 đội vào năm 2020/2021 và nhờ vậy họ có được vị trí ở League A.

Á quân Nations League 2018/2019, Hà Lan giống như kình địch Ba Lan, đã không chơi bóng kể từ tháng 11-2019. Thời điểm đó, đội quân màu Da cam dưới tay Ronald Koeman đang có phong độ cao, thắng 7 và chỉ thua 2 trong 10 trận gần nhất.

Lodeweges đã chuẩn bị cho đợt sát hạch đầu tiên của mình bằng cách trao cơ hội trình làng đội tuyển cho hậu vệ trái Owen Wijndal của AZ Alkmaar và tiền vệ Mohamed Ihattaren của PSV Eindhoven. Tuy nhiên, Daley Blind đã phải nghỉ thi đấu sau khi đột quỵ trong trận giao hữu gần đây của Ajax với Hertha Berlin vì máy trợ tim của anh bị trục trặc. Trung vệ Stefan de Vrij  của Inter cũng vắng mặt vì chấn thương.

Trong khi thủ môn Tim Krul của Norwich City và tiền vệ Leroy Fer của Feyenoord đã được trở lại đội tuyển quốc gia. Hậu vệ phải của Lyon, Kenny Tete cũng đã được gọi vào đội hình tạm thời để thay thế cho Denzel Dumfries. Đội trưởng PSV Eindhoven có thể không có mặt vì các lý do cá nhân. Vì vậy, Lodeweges đã gọi Tete như giải pháp dự phòng bởi Hans Hateboer là hậu vệ phải duy nhất mà ông có.
Ba Lan đã chứng tỏ sức mạnh của họ khi thắng 10 trận để đứng đầu bảng G trong chiến dịch vòng loại Euro 2020 để giành một suất tham dự vòng chung kết mùa hè năm sau.

Dù đội bóng của Jerzy Brzeczek không có thành tích tốt trong chiến dịch Nations League đầu tiên khi để thua và hòa 2 trong 4 trận của họ. Tuy nhiên, họ đã thắng 8 và chỉ thua 1 trong 11 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

Một kết quả mạnh mẽ ở Amsterdam sẽ giúp đội quân Trắng và đỏ thăng tiến ở bảng A 1 khi gặp Bosnia-Herzegovina vào thứ Hai tới. Tuy nhiên, không có Robert Lewandowski trong đội hình sẽ để lại một lỗ hổng lớn trên hàng công. Ngôi sao của Bayern Munich đang hồi phục sức khỏe sau loạt trận chung kết Champions League gần đây. Vì vậy, anh không có mặt để đá với Hà Lan.

Krzysztof Piatek nhiều khả năng sẽ bọc lót cho đội trưởng ở trung lộ. Trong khi cặp Mateusz Klich và Jan Bednarek của Leeds United cùng với Adam Buksa của New England Revolution đã được triệu tập.
HLV Ba Lan Jerzy Brzęczek nói: "Bóng đá là trò chơi của tập thể, và vấn đề quan trọng nhất sẽ là cách chơi của toàn đội. Mọi sai lầm đều có thể bị Hà Lan khai thác một cách tàn nhẫn". Tiền đạo Ba Lan Arkadiusz Milik thừa nhận: "Hà Lan có một đội bóng rất mạnh, một trong những đội mạnh nhất thế giới. Chúng tôi sẽ phải làm mọi cách để chống lại họ".

HLV tạm quyền của Hà Lan Dwight Lodeweges bày tỏ: "Nếu tôi nhận thấy một điều trong quá trình huấn luyện, đó là sự nhiệt tình và háo hức của mọi người để làm những điều đúng đắn. Mọi người đều muốn cho nhau thấy những gì họ có thể làm. Có những tân binh trẻ và những cầu thủ quốc tế trong đội, và họ đang vượt lên".

"Tất nhiên tôi sẽ chuẩn bị sẵn sàng để đưa vào sân các hậu vệ trẻ Owen Wijndal và Perr Schuurs, nếu không thì tôi đã không chọn họ. Các cầu thủ ra mắt đã gây ấn tượng tốt và tôi chưa tính đến việc đưa người thay thế hậu vệ bị thương Stefan de Vrij. Tôi chỉ nhìn xung quanh và nghĩ: 'Chúng ta sẽ ổn thôi".

Dự đoán: Hà Lan - Ba Lan 3-0

Dự đoán Hà Lan - Ba Lan: Da cam vùi dập Đại bàng trắng ảnh 1
Lịch thi đấu Nations League ngày 3-9: Xe tăng Đức đại chiến Tây Ban Nha ảnh 2
Các bảng đấu ở UEFA Nations League 2020-2021
League A
Bảng 1: Hà Lan, Italia, Bosnia, Ba Lan
Bảng 2: Anh, Bỉ, Đan Mạch, Iceland
Bảng 3: Bồ Đào Nha, Pháp, Thụy Điển, Croatia
Bảng 4: Thụy Sĩ, Tây Ban Nha, Ukraine, Đức
League B
Bảng 1: Áo, Na Uy, Bắc Ailen, Romania
Bảng 2: CH Czech, Scotland, Slovakia, Israel
Bảng 3: Nga, Serbia, Thổ Nhĩ Kỳ, Hungary
Bảng 4: Xứ Wales, Phần Lan, CH Ailen, Bulgaria
League C
Bảng 1: Montenegro, Đảo Síp, Luxembourg, Azerbaijan
Bảng 2: Georgia, Macedonia, Estonia, Armenia
Bảng 3: Hy Lạp, Kosovo, Slovenia, Moldova
Bảng 4: Albania, Belarus, Litva, Kazakhstan
League D
Bảng 1: Đảo Faroe, Latvia, Andorra, Malta
Bảng 2: Gibraltar, Liechtenstein, San Marino

Tin cùng chuyên mục