Vòng 28, ngày 27-5

Dự đoán Dortmund – Bayern: Vàng đen quyết thắng Hùm xám

Hy vọng cạnh tranh ngôi vô địch của Borussia Dortnund dồn cả vào trận siêu kinh điển Bundesliga khi chỉ có thắng trực tiếp đội đầu bảng Bayern Munich, họ mới thu ngắn khoảng cách còn ở mức tối thiểu. Giám đốc thể thao Michael Zorc quả quyết Dortmund phải thắng Bayern bằng mọi giá, bởi một kết quả hòa cũng đủ làm cơ hội trở nên hết sức mong manh…
Trận Siêu kinh điển giữa Dortmund và Bayern
Trận Siêu kinh điển giữa Dortmund và Bayern

Dortmund đã khởi đầu chiến dịch rất xuất sắc để bứt lên dẫn đầu, nhưng Bayern đã bừng tỉnh dưới tay Hansi Flick để chiếm lại ưu thế và duy trì khoảng cách 4 điểm ở ngôi đầu. Trận chiến ở Signal-Iduna-Park lần này sẽ máu lửa và quyết liệt hơn bao giờ bất kể những khán đài trống vắng vì cuộc khủng hoảng Covid-19.

Khán đài trống vắng tất nhiên là giúp ích nhiều cho Bayern hơn là Dortmund, bởi Vàng Đen luôn tận dụng sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà để trán áp tinh thần Hùm Xám, cũng nhờ đám đông khán giả, Dortmund thắng 2 và chỉ thua 1 trong 4 lần tiếp đón Bayern.

Nhưng Hùm xám còn có một lợi thế tâm lý khác khi 2 lần gặp Dortmund gần nhất ở Bundesliga, họ ghi 9 bàn mà không lọt lưới lần nào (4-0 và 5-0) đều ở Munich.

Đối với Dortmund, Signal Iduna Park vẫn là một chỗ dựa quan trọng khi ngoài chiến thắng Bayern 3-2 ở vòng 11 Bundesliga mùa trước, họ cũng thắng Bayern ngay trên sân này trong trận Siêu cúp hồi tháng 8. Điều đó có nghĩa là HLV Lucien Favre đang có thành tích thắng 100% trên sân nhà trước Bayern với 2 trận thắng cả 2.

Lucien Favre mát tay sẽ đối mặt với nhà cầm quân còn mát tay hơn, bởi kể từ khi Hansi Flick cầm quân, Bayern chỉ thua đúng 2 lần. Lần gần nhất họ thua là trên sân Monchengladbach (1-2) hồi tháng… 12-2019. Đội duy nhất cầm hòa được Bayern sau đó là Leipzig hồi đầu tháng 2. Những chi tiết gai góc đó cho thấy tài cầm quân điêu luyện của cựu trợ lý HLV đội tuyển Đức.

Trận siêu kinh điển này còn là cuộc so găng giữa 2 tiền đạo xuất sắc nhất nước Đức đương thời. Erling Haaland đã ghi 10 bàn trong 10 trận, giúp Dortmund giành 27 điểm trong tối đa 30 điểm của năm 2020. Phía bên kia, Robert Lewandowski vẫn là một tượng đài khi ghi 27 bàn trong cuộc đua giành ngôi phá lưới ở châu Âu.

Lewandowski cũng là hung thần của trận siêu kinh điển khi anh ghi 17 bàn (16 cho Bayern và 1 cho Dortmund). Sáu trận siêu kinh điển gần đây, Lewandowski đã ghi đến 12 bàn và thậm chí ghi bàn trong mỗi trận. Đáng sợ hơn, anh cũng ghi ít nhất 2 bàn trong  4 lần đụng độ Dortmund

Giới mộ điệu Munich hy vọng vào duyên săn bàn Bayern khi Lewandowski có hiệu suất rất cao: ghi bàn trong mỗi 82 phút trên sân. Nhưng thành tích đó còn thua xa Haaland bởi cầu thủ Na Uy ghi bàn trong mỗi 69 phút.

Đội hình dự kiến

Dortmund: Burki - Piszczek (c), Hummels, Akanji - Hakimi, Can, Brandt, Guerreiro - Sancho, Haaland, Hazard
Bayern: Neuer (c) - Pavard, Boateng, Alaba, Davies - Kimmich, Goretzka - Gnabry, Müller, Coman - Lewandowski


Dự đoán: Dortmund - Bayern 2-1

Dự đoán Dortmund – Bayern: Vàng đen quyết thắng Hùm xám ảnh 1
Dự đoán Dortmund – Bayern: Vàng đen quyết thắng Hùm xám ảnh 2
Dự đoán Dortmund – Bayern: Vàng đen quyết thắng Hùm xám ảnh 3

Tin cùng chuyên mục