Vòng 5 Cúp FA

Dự đoán Chelsea - Liverpool: Khi Klopp chấp Lampard cả đôi cánh (Mới cập nhật)

Chelsea tiếp đón Liverpool trên sân Stamford Bridge với “lợi thế” không nhỏ khi đội khách không muốn tung đội hình chính vào trận. Liverpool vừa thua sốc trên sân Watford, nhưng HLV Jurgen Klopp không hứa hẹn màn quật khởi ở Cúp FA.
Alexandre-Arnold sút bóng trước Marcos Alonso
Alexandre-Arnold sút bóng trước Marcos Alonso

Máy tính dự đoán: Chelsea – Liverpool 1-2
Khả năng thắng cuộc: Chelsea 33% hòa 35% Liverpool 32%

Dự đoán Chelsea - Liverpool: Khi Klopp chấp Lampard cả đôi cánh (Mới cập nhật) ảnh 1
Lần gặp gần nhất giữa 2 đội cũng diễn ra sân sân Stamford Bridge ở Premier League, nơi Liverpool thắng 2-1 hồi tháng 9-2019. Giới chuyên môn tin rằng nếu Klopp mang đội hình đó đến London, họ vẫn sẽ thắng nếu có đủ quyết tâm, bởi Chelsea thực sự chơi bết bát trên sân nhà và hệ thống của Lampard chưa đủ tầm để chống lại nhà vô địch châu Âu.

Nhưng không khó để nhận ra là Klopp sẽ không chọn đội hình Premier League mà dùng đội hình đã dự cúp FA từ bấy lâu nay. Đó là đội hình mà ông để lại cho người trợ lý của mình khi kéo hết quân sang dự Wolrd Cup các CLB hồi tháng 12. Trong cuộc phỏng vấn mới đây của Liverpool TV, Klopp nhắc đi nhắc lại công cán của đội hình đã thắng Shrewsbury và ông hứa sẽ tiếp tục trọng dụng họ cho đấu trường cúp FA này.

Vượt qua vòng 5 này là vào đến tứ kết và Wembley đã lấp ló trước mắt, vì thế HLV Chelsea Frank Lampard tỏ ra rất tập trung khi chọn đội hình cho cúp FA. N’Golo Kante vẫn chưa đá được, trong lúc Callum Hudson-Odoi, Tammy Abraham và Christian Pulisic vẫn chưa thể ra sân, nhưng Lampard sẽ tung đội hình mạnh nhất, tươi tắn nhất mà ông có được.

Olivier Giroud là chọn lựa tốt nhất trên tuyến tấn công, trong lúc Willian và Ross Barkley chỉ mất chỗ nếu Lampard chuyển sang hệ thống 3 hậu vệ. Willy Caballero vẫn còn được ưu ái hơn Kepa Arrizabalaga, trong lúc duyên ghi bàn của Marcos Alonso giúp anh chắc suất đá chính.

Đội hình dự kiến: Chelsea (4-3-3): Caballero; James, Tomori, Christensen, Alonso; Jorginho, Kovacic, Mount; Willian, Giroud, Barkley.

Phía Liverpool, HLV Jurgen Klopp vẫn bảo lưu đội hình chơi tốt ở cúp FA từ trận thắng Shewburry. Trong đó bao gồm thủ thành Adrian, tân binh Takumi Minamino và Divock Origi. Klopp hứa sẽ xem xét đội hình mạnh nhất dựa trên thể lực của đội. Nhưng chuyện bổ sung trụ cột vẫn chưa có gì đảm bảo, trong lúc thủ quân Jordan Henderson vẫn còn đau, và tiền vệ lão làng James Milner vẫn chưa hoàn toàn khỏi bệnh.

Đội hình dự kiến: Liverpool (4-3-3): Adrian; Neco Williams, Van den Berg, Lovren, Lewis; Keita, Oxlade-Chamberlain, Elliott; Jones, Minamino, Origi.

Dù Liverpool không tung đội hình mạnh nhất thì họ vẫn là đội bóng rất khó đánh bại và nhiều tờ báo dự đoán một kết quả hòa trước khi Liverpool thắng trong sút luân lưu.

Song đối với Lampard, khi Liverpool chấp cả 2 cánh (bao gồm bộ đôi tấn công bất trị Sadio Mane và Mo Salah, cũng như 2 cầu chuyền xuất chúng là Andy Robertson và Alexandre-Arnold) thì đó là cơ hội ngàn vàng để đánh bại Lữ đoàn đỏ.

SGGP dự đoán Chelsea – Liverpool 2-1
Dự đoán Chelsea - Liverpool: Khi Klopp chấp Lampard cả đôi cánh (Mới cập nhật) ảnh 3
Dự đoán Chelsea - Liverpool: Khi Klopp chấp Lampard cả đôi cánh (Mới cập nhật) ảnh 4 Phong độ thi đấu

Tin cùng chuyên mục