Dự đoán Borussia Dortmund - Paris Saint-Germain: Khi Haaland đối đầu Neymar và Mbappe (Mới cập nhật)

Thomas Tuchel trở lại sân Signal Iduna Park với tư cách là HLV của Paris Saint-Germain, không chỉ tìm cách “đóng gói” đội bóng cũ của mình mà còn muốn trình làng hàng tấn công đáng sợ nhất ở vòng knock-out khi siêu sao Neymar thống lĩnh những chân sút mà cả châu Âu thèm muốn.
Dự đoán Borussia Dortmund - Paris Saint-Germain: Khi Haaland đối đầu Neymar và Mbappe (Mới cập nhật)

Máy tính dự đoán: Dortmund – PSG 2-2
Khả năng thắng cuộc: Dortmund 33% hòa 35% PSG 32%

Cả hai bên chắc chắn đã nhắm đến các danh hiệu vô địch ở giải nội địa, nhưng trong khi Dortmund phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ Leipzig, Bayern Munich và thậm chí cả Borussia Monchengladbach, thì với PSG khao khát nếm trải vinh quang Champions League dường như đang lấn át tham vọng của họ ở Ligue 1.

Với cách biệt đến 12 điểm ở ngôi đầu bảng Ligue 1, PSG chỉ nghĩ đến việc làm dịu cơn khát ở châu Âu. Đó là lý do Marco Verratti, Kylian Mbappe và Neymar được nghỉ ngơi trận đấu cuối tuần với Amiens và kết quả 4-4 cho thấy thầy trò Thomas Tuchel bị xao lãng bởi Champions League đến độ nào.

Dự đoán Borussia Dortmund - Paris Saint-Germain: Khi Haaland đối đầu Neymar và Mbappe (Mới cập nhật) ảnh 2 Chân sút khổng lồ người Na Uy Erling Haaland
Với Dortmund, sau trận thua sốc Leverkusen 3-4, thầy trò HLV Lucien Favre đã xốc lại đội ngũ để thắng Frankfurt 4-0. Trận quyết chiến ở Signal Iduna Park sẽ là cuộc thi tài giữa 2 hàng tấn công dữ dằn nhất châu Âu khi Dortmund ghi 62 bàn trong 22 trận Bundesliga, còn PSG đã thực sự bùng nổ với 67 trong 25 trận.

Đội chủ nhà sẽ rất nhớ Julian Brandt, ngôi sao tấn công  tuyển Đức bị rách dây chằng mắt cá. Điều tương tự cũng xảy ra với đội trưởng Marco Reus, trong khi Thomas Delaney cũng tiếp tục ca chấn thương lâu dài.
Tuy nhiên, sự sáng tạo của Thorgan Hazard và Jadon Sancho sẽ được tổ điểm bởi duyên ghi bàn siêu đảng của tân binh Erling Haaland, trong lúc bản hợp đồng mới Emre Can sẽ giúp giữ nhịp cho tuyến tiền vệ.

Phía PSG, không có ca chấn thương nào đáng lo trong hành trình nhàn nhã của họ mùa này. Neymar, Verratti, Marquinhos và chú nhóc kỳ diệu Mbappe sẽ trở lại sân với đôi chân tươi tắn. Người ta dường như quên mất sự vắng mặt của chân sút người Uruguay Edinson Cavani khi mà Mauro Icardi ghi bàn còn hiệu quả hơn. 

Đội hình dự kiến
Borussia Dortmund (3-4-3): Roman Burki; Lukasz Piszczek, Mats Hummels, Dan-Axel Zagadou; Raphael Guerreiro, Emre Can, Axel Witsel, Achraf Hakimi; Thorgan Hazard, Erling Haaland, Jadon Sancho
PSG (4-3-3): Keylor Navas; Thomas Meunier, Thiago Silva, Marquinhos, Layvin Kurzawa; Marco Verratti, Idrissa Gueye, Leandro Paredes; Kylian Mbappe, Mauro Icardi, Neymar Jr.


Năng lực ghi bàn phi thường của chân sút khổng lồ người Na Uy Erling Haaland (1m94) chắc chắn là chìa khóa của trận cầu này, nhưng hàng phòng ngự thất thường của Dortmund có thể trở thành miếng mồi ngon cho những bước chạy thông minh của bộ đôi sát thủ Neymar và Mbappe.

Trong trận thua Leverkusen, những tiền vệ cánh như Guerreiro và Akanji đã bi khai thác. Và với Lucien Favre dự kiến sẽ chơi với 3 trung vệ thì khả năng hàng thủ bị kéo dãn hơn lệ thường. Điều đó cũng có nghĩa là lối chơi thường xuyên đẩy các hậu vệ cánh lên cao như tiền vệ sẽ phải giảm thiểu. Nếu hàng thủ không bắt bài được Neymar, Dortmund dần dà sẽ chuyển sang chơi phòng thủ phản công và chuyện họ thua trận là khó tránh khỏi.

SGGP Dự đoán: Dortmund – PSG 2-3

Tin cùng chuyên mục