Siêu cúp châu Âu

Dự đoán Bayern Munich – Sevilla: Hùm xám quyết tấn công 2 biên

ĐKVĐ Champions League, Bayern Munich tiếp tục cho thấy sự đa dạng trong lối chơi dù phải mất đi lá chắn quan trọng Thiago sang Liverpool. Đối đầu với Sevilla ở Siêu cúp châu Âu, Hùm xám vẫn chơi tấn công biên với hệ thống 4-2-3-1 nhuần nhuyễn.
Bayern sẽ đánh bại Sevilla trong trận Siêu cúp châu Âu
Bayern sẽ đánh bại Sevilla trong trận Siêu cúp châu Âu

Tiền vệ Thiago Alcantara quyết định sang đầu quân cho Liverpool là mất mát lớn nhất của Bayern Munich sau khi vô địch Champions League. Tuy nhiên, Hùm xám có được Leroy Sane từ Manchester City trước đó đã mở ra cho HLV Hansi Flick nhiều sự lựa chọn chiến thuật hơn.

Nhà cầm quân 55 tuổi này khoái sơ đồ 4-2-3-1 với Robert Lewandowski đá cao nhất. Chính sơ đồ này với hai sự điều chỉnh quan trọng là Joshua Kimmich từ vai trò tiền vệ trung tâm xuống chơi hậu vệ cánh trái và Thomas Mueller từ tiền đạo cánh được kéo vào đá vai trò nhạc trưởng. Ông Flick đã giúp Bayern Munich hồi sinh mạnh mẽ sau khi thay Niko Kovac từ tháng 11-2019 để đoạt cú ăn ba: Đĩa bạc Bundesliga, Cúp Quốc gia Đức và Champions League một cách thuyết phục.

Dù Thiago không còn trong đội hình Bayern Munich ở mùa giải 2020-2021 nhưng ông Flick vẫn bố trí sơ đồ 4-2-3-1 ở trận mở màn Bundesliga mùa giải mới tiếp đón Schalke trên sân nhà. Ông có 2 sự điều chỉnh do mất Thiago và Ivan Perisic quay trở về Inter Milan sau thời gian mượn 1 năm. Ông đưa Kimmich quay lại vị trí sở trường là tiền vệ trung tâm để Hernandez đá hậu vệ trái. Vị trí tiền vệ phải của Perisic hoặc Coman được trao cho tân binh Sane. Tỷ số 8-0 trước Schalke là minh chứng cho thấy Bayern Munich vẫn quá mạnh ở Bundesliga.Hùm xám sẽ có trận Siêu Cúp châu Âu với Sevilla vào rạng sáng ngày 25-9 ở Budapest, Hungary. Ông Flick dự kiến chuyển sang sơ đồ 4-3-3 ở trận đấu với đối thủ Tây Ban Nha vốn chơi phòng ngự rất chắn chắn. Chỉ có một sự thay đổi nhân sự là cầu thủ trẻ người Canada, Davies sẽ đá hậu vệ trái thay cho Hernandez. Nhà cầm quân dày dạn kinh nghiệm này điều chỉnh vị trí 2 tuyến trên khi xếp Mueller, Kimmich và Goretzka đá tiền vệ nhằm “bơm” bóng cho bộ ba tấn công là Lewandowski, Gnabry và Sane. Ý định của ông Flick là tấn công biên nhiều hơn để kéo dãn hàng thủ Sevilla để có khoảng trống cho các tiền đạo ghi bàn. Tốc độ của Sane được dự báo là sự bất ngờ ở trận đấu này.

Sevilla dưới sự dẫn dắt của nhạc trưởng Ever Banega vẫn đang phát huy tốt lối chơi tấn công biên, nhưng đội quân của Julen Lopetegui không thể có phong độ tốt khi chưa nhập cuộc ở Liga (ngày 29-9 Sevilla mới mở đầu chiến dịch Liga trên sân Cadiz).

Giới cá cược cũng đánh giá Bayern Munich trội hơn với kèo thị trường chấp đến 1 trái rưỡi. Họ lập luận rằng nếu Sevilla không thể so đọ với Barcelona thì họ chắc chắn không thể chống lại Bayern (vốn mới thắng Bayern 8-2 hồi tháng 8)

Dự đoán: Bayern – Sevilla 3-1

Dự đoán Bayern Munich – Sevilla: Hùm xám quyết tấn công 2 biên ảnh 1

Tin cùng chuyên mục