Dư âm trận khai mạc:Tuyển Nga bay lên mây, Saudi sai chiến thuật

Chiến thắng 5-0 của tuyển Nga trước Saudi Arabia là tỷ số thắng đậm nhất trong lịch sử các trận khai mạc World Cup (không kể những kỳ giải 1930, 1934, 1954 và 1962 vốn có nhiều trận diễn ra cùng lúc ngày mở màn). Tuy nhiên, kết quả cách biệt đó không được giới chuyên môn đánh giá cao.
Dư âm trận khai mạc:Tuyển Nga bay lên mây, Saudi sai chiến thuật

Lần đầu tiên kể từ năm 1966, trận khai mạc World Cup có tỷ số thắng cách biệt đến 5 bàn. Nhưng cựu tiền vệ tuyển Anh Jermain Jenas cho rằng cần phải xác định lại cấp độ thấp trong bóng đá là như thế nào khi xem màn trình diễn của 2 đội có thứ hạng FIFA thấp nhất giải.

Cựu hậu vệ tuyển Anh Gary Neville viết: “Bạn sẽ phải đi một chặng đường dài để tìm một đội bóng bất ổn hơn Saudi Arabia sau khi họ để lọt bàn thua đầu tiên. Tuyển Nga đã mất người chơi giỏi nhất của họ nhưng có Cheryshev vào sân và làm những gì anh ấy cần làm ...”

Bảng chấm điểm cầu thủ của độc giả tờ Guardian - hiểm khi nào đội thu được nhận điểm thấp toàn diện đến vậy - tất cả đều dưới 4!
View image on Twitter

Cựu HLV Croatia và CLB West Ham Slaven Bilic: "Kết quả rất tuyệt vời cho Nga và cũng rất tuyệt cho giải đấu. Có người nói chú gấu đã chuyển mình, nhưng tôi thà chờ đợi. Nhưng họ có hai tiền đạo, ba tiền vệ tấn công và hai tiền vệ đang nắm giữ. Họ không được thử nghiệm nhưng họ có tài năng và sự hứa hẹn”.

Dư âm trận khai mạc:Tuyển Nga bay lên mây, Saudi sai chiến thuật ảnh 2 HLV tuyển Nga Stanislav Cherchesov cảm ơn cầu thủ của mình.
 Tuyển Nga lên 9 tầng mây
HLV tuyển Nga Stanislav Cherchesov nói: “Hôm qua tôi đã thư giãn và hôm nay tôi thấy thoải mái vì tôi hiểu rõ cầu thủ của mình. Thật vui khi được làm việc với họ. Mọi HLV đều phụ thuộc vào các cầu thủ, đây là lý do tại sao tôi thoải mái”.
“Nhưng đây mới là bước đầu tiên, sau đó chúng tôi sẽ phải gặp đối thủ mạnh hơn. Tôi không biếT liệu Mohamed Salah có chơi cho Ai Cập trận này không. Có hay không có anh ta thì Ai Cập vẫn là một đội thực sự mạnh. Tất nhiên là có Salah thì họ mạnh hơn, trở thành một đối thủ khác lạ”.
Tiền vệ ghi cú đúp Denis Cheryshev nói: "Không có từ ngữ nào để thể hiện những gì tôi đang cảm thấy lúc này. Tôi rất hạnh phúc cho gia đình của tôi, những người đã vật lộn với những vết thương của tôi - họ xứng đáng với điều này. Tôi không bao giờ có thể mơ về bất cứ điều gì như thế này".
HLV Stanislav Cherchesov cũng tiết lộ là ông không rõ về tình trạng chấn thương của Alan Dzagoev. Ông chờ bản xét nghiệm sau đó để biết anh có cón trong giải hay không: “Cậu ấy đã bị chấn thương và không thể tiếp tục chơi bóng nên tôi phải thay bằng Cheryshev”.
Saudi Arabia: “Chúng tôi phải thay đổi chiến thuật”
HLV Saudi Arabia Juan Antonio Pizzi bày tỏ sau trận đấu: "Đây là một trận đấu khó khăn. Chúng tôi phải chịu một thất bại lớn và bất ngờ. Nga đã chơi rất tốt, trong khi chúng tôi dường như không ổn chút nào Tôi không tin rằng đối thủ đã làm bất cứ điều gì khiến chúng tôi ngạc nhiên - tôi nghĩ rằng một màn trình diễn nghèo nàn giải thích kết quả”.
"Về phần chiến thuật thi đấu, chúng tôi phải thay đổi. Chúng tôi phải quên kết quả này ngay lập tức và nghĩ về trận đấu tiếp theo. Tôi có niềm tin vào những cầu thủ này".

Tin cùng chuyên mục