Dù AC Milan thua Manchester United, Ibrahimovic có lý do để lạc quan

Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic cho rằng AC Milan đã chơi rất tốt cả 2 lượt trận nhưng phải rời Europa League chỉ vì một lỗi lầm trong phòng ngự.
Dù AC Milan thua Manchester United, Ibrahimovic có lý do để lạc quan

AC Milan có được tỷ số thuận lợi 1-1 sau trận lượt đi trên sân Man United. Đó là lý do HLV Stefano Pioli chủ trương chơi phản công ở lượt về trên sân nhà San Siro. Ông không có tiền đạo nào vì Leao chơi không hiệu quả; Rebic, Mandzukic chưa bình phục chấn thương; Ibrahimovic chỉ đủ sức ra sân khoảng 30 phút cuối trận. Chính vì thế, ông xếp Samu Castillejo đá số 9 ảo trong phần đầu trận đấu cho tới khi Ibrahimovic vào thay ở phút 64. 

AC Milan có được ưu thế hơn ở hiệp 1 với nhiều pha dứt điểm nhưng thủ môn Jordan Henderson chơi xuất sắc. Thế trận ở hiệp 2 có sự thay đổi khi Paul Pogba được HLV Ole Solskjaer tung vào sân thế chỗ Rashford. Hàng thủ AC Milan bị đẩy lùi sâu hơn vào vòng cấm và chưa kịp thích ứng khi đối phương thay người thì đã dính bàn. Sự luống cuống trong khâu phá bóng đã bị Pogba bình tĩnh xử lý tuyệt đẹp ghi bàn duy nhất ở phút 48. 

Ông Pioli tung Ibrahimovic để tận dụng tầm cao và khả năng càn lướt của tiền đạo Thụy Điển. Đúng là lão tướng 39 tuổi vượt trội ở khâu bóng bổng khi bật nhảy hơn hẳn Luke Shaw nhưng pha đánh đầu của anh không đủ hiểm để thắng được Henderson. Đây là lần thứ 4 trong 5 trận gần đây nhất, Henderson giữ sạch lưới cho Manchester United.

Dù AC Milan thua Manchester United, Ibrahimovic có lý do để lạc quan ảnh 1 Ibra bật cao hơn Luke Shaw, nhưng không thắng nổi Henderson
Trong khi ông Pioli khá thất vọng vì các học trò không giải quyết khâu ghi bàn, Ibrahimovic lại tỏ ra lạc quan khi nói với Sky Sport Italia sau trận đấu: “Đó một sự thất vọng lớn, bởi vì chúng tôi đã thi đấu rất tốt ở hai lượt, chúng tôi đã mắc 1 sai lầm và nhận bàn thua”.

“Chúng tôi cần tạo ra nhiều cơ hội hơn. Hôm nay Milan không đáng bị loại, nhưng đây là bóng đá. Bạn học hỏi từ những khoảnh khắc tiêu cực và dùng chúng để phát triển. Chúng tôi tiến về phía trước và mùa giải vẫn chưa kết thúc”.

Ngay cả việc lọt vào vòng 16 đội Europa League cũng là một bước tiến lớn đối với AC Milan, vốn không được dự cúp châu Âu những năm gần đây. Ibra nói thêm: “Milan phải trở lại mạnh mẽ hơn ở Serie A, rút tỉa kinh nghiệm từ những sai sót của mình và tiếp tục cải thiện. Tôi muốn chơi để giành được chiến tích nào đó, chúng tôi đang đứng thứ 2 Serie A và phải tiếp tục như thế này để cố gắng giành Scudetto.

“Nếu được tham dự Champions League mùa tới thì thật tuyệt, nhưng mục tiêu là giành được một danh hiệu. Tôi không thể nói gì về mùa giải tới, tất cả những gì tôi biết là tôi đang ở đây vào lúc này".

“Cả đội tin tưởng vào những gì đang làm, chúng tôi đã phát triển về tâm lý của mình. Những cầu thủ này không chấp nhận thất bại, ngay cả khi đang tập luyện, và đó là điều mà tôi khuyến khích".

Bây giờ, AC Milan phải dồn sức vào đấu trường Serie A khi đang thua Inter Milan tới 9 điểm sau 27 vòng đấu, hơn Juventus có 1 điểm nhưng đấu nhiều hơn 1 trận. HLV Pioli và Ibrahimovic tin tưởng là AC Milan sẽ mạnh mẽ hơn ở Serie A bởi vì các ca chấn thương dần hồi phục. Ibrahimovic có thể thi đấu ngay từ đầu ở chuyến làm khách Fiorentina vào cuối tuần này.

Tin cùng chuyên mục