ĐT Việt Nam tập muộn 30 phút so với kế hoạch ban đầu

Chiều nay 8-5, ĐT Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên sau khi hội quân. HLV Park Hang-seo dành cho thời gian nói chuyện với cả đội khá lâu. Đây cũng chính là lý do khiến cho buổi đầu rèn quân của tướng Park chậm hơn 30 phút so với dự kiến ban đầu.

ĐT Việt Nam bắt đầu tái khởi động cho vòng loại World Cup 2022. Ảnh: MINH HOÀNG
ĐT Việt Nam bắt đầu tái khởi động cho vòng loại World Cup 2022. Ảnh: MINH HOÀNG

Theo đó, kế hoạch ban đầu các thành viên ĐT Việt Nam sẽ ra sân tập luyện lúc 17 giờ. Tuy nhiên, sau khi có mặt ở sân, HLV Park Hang-seo đã dành thời gian khá lâu, gần 30 phút để nói chuyện với toàn đội. Nội dung cuộc trao đổi không được tiết lộ. Thế nhưng, những lưu ý về phòng dịch, hạn chế tiếp xúc người lạ chắc hẳn sẽ được lưu ý.

Ở lần hội quân này, ĐT Việt Nam có HLV thủ môn mới là Nguyễn Thế Anh. Trước khi các thủ môn bắt đầu buổi tập, HLV Park Hang-seo cũng dành khá nhiều thời gian để nói chuyện với 3 người gác đền gồm Tấn Trường, Văn Phong và Văn Toản. Riêng thủ môn Văn Hoàng hiện vẫn chưa hội quân vì đang cách ly 12 ngày cùng với SLNA.

ĐT Việt Nam tập muộn 30 phút so với kế hoạch ban đầu ảnh 1 Những ngày đầu vắng mặt 3 cầu thủ SLNA do cách ly tại chỗ 12 ngày
Bởi vì đây là buổi tập đầu tiên, nên sau bài khởi động, HLV Park Hang-seo chỉ cho toàn đội tham gia các bài vận động nhẹ. Bài tập vừa ôm bóng, vừa vượt qua các chướng ngại vật với thời gian nhanh nhất, được các tuyển thủ hứng thú và tập luyện khá nhiệt.

Trong buổi tập đầu tiên này, người hâm mộ và giới truyền thông đã khá bất ngờ khi thầy trò HLV Park Hang-seo xuất hiện với bộ đồ tập màu tím, chưa từng xuất hiện trong các lần hội quân trước đây của ĐT Việt Nam. Thậm chí, chiếc xe buýt chở đội tuyển cũng được sơn mới, kèm theo đó là dòng chữ “Viet Nam Golden Star Warriors”, “Những chiến binh sao vàng”.

ĐT Việt Nam tập muộn 30 phút so với kế hoạch ban đầu ảnh 2 Tiến Linh và Công Phượng, những chân sút chủ lực của ông Park. Ảnh: VFF
Ở buổi tập này, có 3 cầu thủ phải tập riêng với bác sĩ Choi là Văn Hậu, Trọng HoàngVăn Xuân. Riêng với trường hợp của Văn Hậu, BHL sẽ không mạo hiểm sử dụng hậu vệ này, bởi anh đang trong giai đoạn 3 - 4 tuần tập luyện thích nghi với đội theo cường độ tăng dần trước khi cho cầu thủ tham gia thi đấu chính thức. Đây là quỹ thời gian quý báu dành cho Hậu, vì anh vừa trải qua chấn thương dài hạn, cần thời gian để lấy lại phong độ.

Tin cùng chuyên mục