ĐT nữ Việt Nam - Australia 1-2: Đôi bên cùng hài lòng

Trận play-off lượt về vòng loại Olympic Tokyo 2020 diễn ra vào tối 11-3 trên sân Cẩm Phả. Các học trò HLV Mai Đức Chung đã không thể làm nên bất ngờ khi để thua Australia 1-2. Thắng với tổng tỷ số 7-1, Australia giành vé đi tiếp. 

Huỳnh Như tỏa sáng với bàn rút ngắn tỷ số cho ĐT Việt Nam
Huỳnh Như tỏa sáng với bàn rút ngắn tỷ số cho ĐT Việt Nam

Thắng cách biệt 5-0 ở lượt đi, Australia đã không tung hết đội hình mạnh nhất trong cuộc tái đấu vào tối 11-3. Dù vậy với thực lực mạnh hơn hẳn, đội khách cũng đủ mạnh để sớm áp đặt thế trận và tổ chức tấn công dồn dập bên phần sân đội Việt Nam.

Ngay ở phút thứ 5, Caitin Foord đã khiến khung thành của Kim Thanh rung chuyển với cú đá trúng cột dọc. Các cầu thủ Việt Nam chủ động chơi phòng ngự chặt ở phần sân nhà rồi chờ đợi cơ hội phản công. Tuy nhiên, lối chơi này đã không hiệu quả khi đối thủ chơi vây bắt trên khắp mặt sân.

ĐT nữ Việt Nam - Australia 1-2: Đôi bên cùng hài lòng ảnh 1 Thủ môn Kim Thanh đã có trận đấu xuất sắc. Ảnh: MINH HOÀNG
Ở phút 15, sau đường chuyền bên cánh trái, Australia đã vượt lên dẫn 1-0 với pha đệmlòng cận thành của Sam Kerr. Phút 27, cũng chính Sam Kerr chuyền bóng như đặt để Haley Raso nâng tỷ số lên 2-0.

Áp lực vẫn đè nặng trước khung thành thủ môn Kim Thanh, người đã có trận đấu rất hay khi nhiều phen cứu thua cho khung thành nhà. Phút 36, Phạm Thị Tươi phạm lỗi với Caitlin Foord trong vòng 16m50, Kim Thanh đã xuất sắc đẩy được pha đá phạt 11m của Logarzo.

ĐT nữ Việt Nam - Australia 1-2: Đôi bên cùng hài lòng ảnh 2 Nhưng các cầu thủ Việt Nam không thể vượt qua được đối thủ quá mạnh. Ảnh: MINH HOÀNG
Sang hiệp 2, các học trò của HLV Mai Đức Chung đã nhập cuộc cực kỳ ấn tượng. Ở phút 55, đội chủ nhà bất ngờ có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Từ khu vực giữa sân, Huỳnh Như cướp bóng trong chân trung vệ Kennedy. Sau một nhịp xử lý, đội trưởng của ĐT nữ Việt Nam thực hiện pha lốp bóng từ cự ly khoảng 30m đánh bại thủ môn Williams.

Dù để thất bại 1-2 trong trận lượt về play-off tranh vé dự Olympic Tokyo 2020. Nhưng các cầu thủ Việt Nam đã tạo được ấn tượng về tinh thần thi đấu. 

Tin cùng chuyên mục