ĐT nữ Australia – Việt Nam 5-0: Chiến thắng dễ dàng

Trận lượt đi vòng play-off môn bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020 diễn ra tại Australia vào trưa 6-3 đã kết thúc với kết quả không bất ngờ khi đội chủ nhà giành chiến thắng cách biệt 5-0.

Thủ môn Kim Thanh có 1 ngày làm việc vất vả
Thủ môn Kim Thanh có 1 ngày làm việc vất vả

Trong trận đấu này HLV Mai Đức Chung đã bất ngờ sử dụng tiền đạo trẻ Ngân Thị Vạn Sự đá cạnh Hải Yên trên hàng công thay cho Huỳnh Như cũng như vận dụng lối đá chắc chắn ngay từ đầu trận.

Đến phút thứ 1, mành lưới của đội Việt Nam đã rung lên ở bàn thua đầu tiên. Hậu vệ Carpenter tạt bóng vào từ cánh phải đúng tầm khống chế của tiền đạo Samantha May Kerr và cô đánh đầu cận thành chính xác, đánh bại thủ thành Kim Thanh (14) mở tỉ số 1-0.

Sức ép vẫn được đội Australia duy trì trong sự nỗ lực tổ chức phòng thủ của các cô gái áo đỏ cũng như sự lăn xả cả thủ môn Kim Thanh. Dù vậy trước khi kết thúc hiệp 2, Australia cũng kịp ghi thêm 2 bàn thắng ở các phút 27 và 38 do công Chloe Logarzo và Emily van Egmond.

ĐT nữ Australia – Việt Nam 5-0: Chiến thắng dễ dàng ảnh 1 Australia đã vượt trội về nhiều mặt
Huỳnh Như được tung vào sân từ đầu hiệp 2 nhằm bổ sung cho hàng công. Tuy nhiên, trước đối thủ quá mạnh, các chân sút của Việt Nam ít có cơ hội triển khai tấn công bên phần sân đối phương.

Phút 67, đội tuyển nữ Australia tiếp tục có bàn thắng thứ 4. Xuất phát từ tình huống tạt bóng của Emily Van Egmond, hậu vệ Clare Polkinghorne tung cú dứt điểm bằng chân phải chính xác ở cự ly gần. Đến phút 80, Samantha May Kerr  ấn định tỉ số 5-0 từ chấm phạt 11m.

Tin cùng chuyên mục