ĐT Malaysia chạy đà hoàn hảo cho chuyến làm khách trước ĐT Việt Nam

Trước khi sang Việt Nam so tài tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, tối nay (5-10), ĐT Malaysia đã có trận đấu giao hữu cuối cùng với ĐT Sri Lanka.

Malaysia thắng dễ 6-0 trước Sri Lanka
Malaysia thắng dễ 6-0 trước Sri Lanka

Tung ra sân đội hình mạnh nhất (chỉ cất cầu thủ nhập tịch Sumareh trên ghế dự bị), đội chủ nhà Malaysia không mấy khó khăn để tạo ra sự áp đảo cả về mặt thế trận lẫn số lượng cơ hội ở trên sân. Ngay trong hiệp 1, xuất phát từ những đường chuyền chính xác ở hai cánh, lần lượt Syafig, Sharul Saad và Talaha “nổ súng” để đem về lợi thế dẫn trước 3-0 cho “Hổ Malay”.

Đầu hiệp 2, ĐT Malaysia tiếp tục nới rộng cách biệt sau pha đệm bóng cận thành dễ dàng của tiền vệ cánh Akhyar Rasid nâng tỷ số lên 4-0.

Trong những phút còn lại của trận đấu, HLV Tan Chang Hoe tung hàng loạt cầu thủ dự bị vào sân nhằm thử nghiệm nhân sự và chiến thuật. Dù vậy đội chủ nhà vẫn dễ dàng ghi thêm được 2 bàn nữa đều do công của tiền đạo Syafig ở các phút thứ 76 và 88 để khép lại trận đấu với tỷ số của một set tennis (6-0).

Tất nhiên, việc Malaysia đại thắng Sri Lanka tới 6-0 chưa nói lên quá nhiều về sức mạnh của thầy trò HLV Tan Cheng Hoe bởi đối thủ quá yếu (hiện đứng hạng 202 thế giới). Thế nhưng chiến thắng này chắc chắnsẽ giúp Malaysia có thêm nhiều sự tự tin trước chuyến làm khách trên sân Mỹ Đình của Việt Nam vào ngày 10-10 tới.

Tin cùng chuyên mục