Dortmund và sự trở lại muộn màng

Erling Haaland bình phục chấn thương và ngay lập tức ghi cú đúp trong lần trở lại với Champions League, nhưng chiến thắng 5-0 trước Besiktas chỉ mang lại dư vị cay đắng vì vị trí mà Borussia Dortmund có lúc này chỉ là hạng 3 vòng bảng và phải sang chơi ở Europa League.

Erling Haaland trở lại khi mọi thứ đã quá muộn với Borussia Dortmund.
Erling Haaland trở lại khi mọi thứ đã quá muộn với Borussia Dortmund.

Dortmund bước vào trận đấu khi biết chắc không thể giành suất đi tiếp ở Champions League, họ dù thắng còn Sporting Lisbon thua thì vẫn bị loại khi kém đại diện Bồ Đào Nha trong thành tích đối đầu. Mặc dù vậy, nỗ lực khẳng định đã thôi thúc đội nhì bảng Bundesliga chơi một trận cầu ấn tượng. Donyell Malen mở tỷ số sau nửa giờ thi đấu, đội trưởng Marco Reus ghi cú đúp sau đó để gia tăng cách biệt. Erling Haaland đánh dấu lần trở lại với Champions League kể từ tháng 10 khi vào thay Marco Reus ở phút 63, và ngôi sao người Na Uy nhanh chóng đóng góp cú đúp để ấn định chiến thắng 5-0.

Ajax Amsterdam và Sporting tiến vào 1/8, Dortmund kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ 3 trong khi Besiktas xếp ở vị trí cuối cùng bảng C sau khi thua cả 6 trận. Đây là kết cục đáng thất vọng với Dortmund vì họ từng có khởi đầu rất tốt. Đại diện bóng đá Đức vốn so kè với Ajax khi có cùng 2 chiến thắng khởi đầu. Tuy nhiên, kể từ khi Haaland chấn thương nghiêm trọng ở trận thua 0-4 tại Ajax tại lượt đấu thứ 3 vào tháng 10, thì Dortmund cũng trượt dài với 3 thất bại liên tiếp - bao gồm trận thua mang tính quyết định 1-3 tại Sporting ở lượt đấu gần nhất, khiến họ thất thế khi so về đối đầu (thắng 1-0 ở lượt đi).

Trái ngược với đó, là sự ổn định đến mức khó tin mà Ajax đang thể hiện. Đại diện Hà Lan vừa giành được chiến thắng thứ 6 liên tiếp ở bảng C khi đánh bại Sporting Lisbon 4-2 tại Amsterdam - họ cùng Liverpool là những đội toàn thắng. Tiền đạo Sebastien Haller tiếp tục phong độ chói sáng khi đưa Ajax vượt lên dẫn trước nhờ một quả phạt đền, ghi bàn thắng thứ 10 của anh ở vòng bảng. Trong khi bộ đôi người Brazil, Antony và David Neres ghi thêm bàn thắng, còn Steven Berghuis là người ấn định chiến thắng ở phút 62.

Tin cùng chuyên mục