Dortmund quyết đánh úp Bayern ngay tại Munich

Tân HLV Borussia Dortmund Peter Stoeger tiết lộ là ông đã nghĩ ra cách đánh bại Bayern Munich khi họ gặp nhau ở vòng 16 đội Cúp nước Đức đêm nay.
Các tay súng thiện xạ so tài: Robert Lewandowski (Bayern) và Pierre-Emerick Aubameyang (Dortmund). Ảnh: Getty Images.
Các tay súng thiện xạ so tài: Robert Lewandowski (Bayern) và Pierre-Emerick Aubameyang (Dortmund). Ảnh: Getty Images.

Đương kim vô địch Cúp nước Đức Dortmund vừa thắng 2 trận kể từ khi Stoeger tiếp quản đội bóng từ tay Peter Bosz hồi đầu tháng. Một sự quật khởi đúng lúc trước khi họ đối mặt với Bayern ngay tại Munich. Dù gặp phải thách thức lớn lao nhất trên băng huấn luyện Dortmund, Stoeger vẫn mơ đến viễn cảnh bảo vệ thành công danh hiệu ở Cúp quốc gia. “Tôi không biết mình có bao nhiêu cơ hội để tìm vào trận chung kết cúp quốc gia. Tôi thực sự muốn thắng chiếc cúp này”.

Tranh giành quyền vào tứ kết, song Bayern và Dortmund đã gặp nhau quá sớm khi họ luôn là ứng viên sáng giá cho trận chung kết và thậm chí thắng giải. Bayern vừa vượt qua á quân Bundesliga RB Leipzig ở vòng trước, giờ phải đối đầu với đội đang giữ cúp quốc gia.

Bayern và Dortmund đã gặp nhau liên tục trong 6 mùa giải qua ở giải Cúp quốc gia, mỗi đội thắng 3 lần và chạm trán nhau trong 3 trận chung kết kể từ năm 2012 đến giờ. Nhưng khác với ở Bundesliga, Dortmund vẫn thường chơi rất hay ở Cúp quốc gia và họ đã loại Bayern ở vòng bán kết 2 lần trong 3 năm qua.

Trung vệ Sokratis nói: “Chúng tôi luôn chơi tốt trước Bayern ở giải cúp trong mấy năm gần đây. Họ sẽ là đội chiếu trên lần này, nhưng mọi thứ đều có thể xảy đến trong một trận đấu đơn lẻ”.

Phong độ trái ngược

Do không có trận lượt về và thành bại có thể quyết định trong 90 phút, nên trận đấu trở nên hết sức gai góc. Bayern có chút lợi thế về tâm lý khi thắng 3-1 ở Dortmund hồi tháng trước (trong khuôn khổ Bundesliga). Phong độ cũng đang là lợi thế khác cho Hùm xám khi đôi bên đang đi trên hành trình trái ngược nhau trong vài tháng qua. Bayern từ vị thế kém đội đầu bảng (lúc đó là Dortnund) đến 5 điểm, giờ bứt xa nhóm bám đuổi đến 11 điểm nhờ sự trở lại của HLV lão làng Jupp Heynckes. Dortmund thì tụt dốc không phanh khi trải qua 8 trận không thắng cho đến khi Stoeger xuất hiện.

Nhưng Bayern quả quyết là họ sẽ không đánh giá thấp đối thủ truyền kiếp của mình. Hậu vệ cánh Joshua Kimmich nói: “Chúng tôi phải đảm bảo rằng mình có một trận đấu cực kỳ khó khăn vào thứ Tư. Đó là điểm nhấn tuyệt vời mà chúng tôi phải thắng bằng được".

Dortmund quyết đánh úp Bayern ngay tại Munich ảnh 1 Mats Hummels (Bayern, giữa) sẽ gặp lại các đồng đội cũ. Ảnh Getty Images.
 Sứt mẻ vì chấn thương

Thật trùng hợp khi trận cầu đỉnh cao diễn ra đúng lúc đôi bên đều mất nhiều cầu thủ quan trọng vì chấn thương. Phía Bayern, Arjen Robben, Thiago và Manuel Neuer phải ngồi ngoài, trong lúc Dortmund thậm chí còn mất mát nhiều hơn khi thiếu Marco Reus, Mario Goetze, Maximilian Philipp và Gonzalo Castro.

Trong lúc Goetze bỏ lỡ cơ hội viếng thăm CLB cũ, thì các cựu cầu thủ Dortmund như Robert Lewandowski và Mats Hummels sẽ gánh vác trọng trách cho Bayern. Hummels nói: “Những trận chiến giữa Bayern và Dortmund đơn giản là chói sáng. Bạn luôn căng thẳng trong quá trình chuẩn bị cho trận đấu. Không nghi ngờ gì, đó là trận cầu lớn nhất trong bóng đá Đức”.

Tin cùng chuyên mục