Dortmund khôn nhà, dại chợ

Đang giữ ngôi đầu bảng ở Bundesliga với thành tích bất bại ấn tượng nhưng Dortmund vẫn chưa kiếm được bất kỳ một điểm nào sau 2 lượt trận tại vòng bảng Champions League.   

Các hậu vệ của Dortmund (trái) thường chậm hơn một bước so với các cầu thủ tấn công của Real Madrid. Ảnh: Getty Images
Các hậu vệ của Dortmund (trái) thường chậm hơn một bước so với các cầu thủ tấn công của Real Madrid. Ảnh: Getty Images

Tất cả những gì mà Dortmund đang thể hiện ở Bundesliga, một hàng công hủy diệt và một hàng phòng ngự vững chắc, lại không hề xuất hiện ở Champions League khi đội bóng của HLV Peter Bosz chỉ ghi được có 2 bàn và để thủng lưới đến 6 bàn trong 2 trận đấu.    

Đánh mất niềm tin

Như vậy, sau thất bại 1-3 trước Real Madrid vào rạng sáng 27-9, Dortmund vẫn chưa tìm được một điểm nào sau 2 lượt trận của bảng H. Đây là lần đầu tiên đội bóng Đức bại trận trước Kền kền trắng tại sân Signal Iduna Park trong 7 lần giáp mặt nhau và điều đó khiến cho thầy trò HLV Bosz sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong nhiệm vụ giành một suất góp mặt ở giai đoạn đá loại trực tiếp. Tất nhiên, Dortmund hoàn toàn có thể giành trọn 6 điểm trong 2 trận đấu tiếp theo với APOEL Nicosia nhưng liệu họ có khả năng tìm được những kết quả tích cực khi tái ngộ với Tottenham và Real Madrid?  

Chẳng ai dám tin vào điều đó khi hàng phòng ngự vững chắc nhất ở Bundesliga đã hoàn toàn sụp đổ trước những pha phản công nhanh của Tottenham và những đường chuyền lật lưng các hậu vệ của Real Madrid. Và hầu như cũng chẳng còn ai hy vọng về một cuộc lội ngược dòng thần kỳ khi hàng công đang hủy diệt tại Bundesliga lại trở nên quá hiền lành ở châu Âu.     

“Luôn chậm hơn một bước”

Tuy nhiên, sau thất bại trước Real Madrid, HLV Bosz của Dortmund không đổ lỗi cho hàng phòng ngự mà khẳng định chất lượng trong đội hình của đối thủ mới chính là yếu tố tạo nên sự khác biệt. Ông nói: “Chúng tôi phòng ngự với 11 cầu thủ và chúng tôi tấn công với 11 cầu thủ. Bạn không thể đổ lỗi cho hàng phòng thủ. Trước một đối thủ rất giỏi, gần như không phạm một sai lầm nào, chúng tôi luôn chậm hơn một bước.

“Chúng tôi cần phải phòng ngự tốt hơn. Chúng tôi không thể gây áp lực lên quả bóng trong hầu hết thời gian của trận đấu. Đó là những gì khiến chúng tôi gặp khó khăn trước một đối thủ có chất lượng như vậy. Chúng tôi phải phân tích điều này và cải thiện”.

Dù vậy, bất chấp sự thất vọng sau thất bại này. chiến lược gia người Hà Lan vẫn tỏ ra rất tích cực. Ông nói: “Real Madrid chơi tốt hơn chúng tôi và xứng đáng giành chiến thắng. Tuy nhiên, vẫn còn 4 trận đấu trong bảng này. Chúng tôi phải giành cho bằnSg được chiến thắng trước APOEL Nicosia và sau đó chờ xem chúng tôi sẽ ở đâu”.

Tin cùng chuyên mục